Google đã bắt đầu thay thế các thẻ tiêu đề trong SERPs bằng văn bản có liên quan khác từ một trang web. Mọi người cùng tham khảo thử nhé.

Google đang thu thập lại thẻ tiêu đề cho một số lượng trang hạn chế trong kết quả tìm kiếm, thay thế cho thẻ H1 trong nội dung bài viết.
Theo thông tin, Google điều chỉnh tiêu đề trong SERPs bằng cách thực hiện các chỉnh sửa nhỏ, chẳng hạn như gắn tên doanh nghiệp vào cuối tiêu đề hiển thị ngoài thanh công cụ tìm kiếm. Nhưng bây giờ Google đang ghi đè các tiêu đề có văn bản khác nhau.
Về việc thu thập lại tiêu đề vẫn chưa được xác định tại thời điểm này, nhưng nó đã áp dụng vào nhiều trang web mà anh em làm SEO đang gặp phải.

Ví dụ: Một bài viết trên website vuta.vn
image 20210819110118 1
Trên hình là tiêu đề trong bài viết trên website vuta.vn
image 20210819110119 2
Đây là kết quả hiển thị ngoài công cụ tìm kiếm của google – tự động thêm thương hiệu VUTA vào cuối tiêu đề
Anh em có thể để ý đến việc này vào ngày 16 tháng 8, bằng chứng là các tweet đề cập đến việc viết lại tiêu đề “khủng” trên Google.
Quy mô của việc viết lại tiêu đề vẫn chưa được xác định tại thời điểm này, nhưng nó đã đủ phổ biến để nhiều người làm SEO thường bắt gặp.

Bằng chứng cho thấy Google đang lấy văn bản từ các thẻ H1 cho phần lớn các bài viết lại này. Tuy nhiên, Lily Ray lưu ý rằng cô ấy đã thấy Google thay thế tiêu đề của trang bằng văn bản liên kết từ một liên kết nội bộ.
image 20210819110119 3
 
image 20210819110119 4

Mayank Parmar cho biết thêm rằng có một số trường hợp Google chèn ngày tháng vào tiêu đề:
image 20210819110119 5
Về lý thuyết, có vẻ như Google có thể chọn lấy bất kỳ văn bản nào có liên quan từ một trang và hiển thị nó dưới dạng tiêu đề trong SERPs. Điều đó đã xảy ra từ lâu đối với mô tả meta, vì Google có thể tự động điều chỉnh mô tả trong các đoạn mã tìm kiếm để phù hợp hơn với truy vấn của người dùng

Brodie Clark gợi ý rằng bản cập nhật này không giới hạn ở một hoặc hai yếu tố. Thay vào đó, ông giả thuyết rằng Google có thể tạo ra bất kỳ văn bản nào theo thuật toán để sử dụng làm tiêu đề của trang:
image 20210819110119 6
Đại khái là:Từ những gì tôi có thể thấy, không có "một yếu tố nào" liên quan đến sự thay đổi này, với cách tiếp cận theo thuật toán được thiết kế để tạo ra các tiêu đề tốt hơn trong toàn bộ kết quả tìm kiếm của Google. Cho dù đó là lấy tiêu đề mới từ thẻ tiêu đề hay lấy tiêu đề đó một cách hiệu quả

Anh ấy tiếp tục đưa ra bằng chứng về việc Google thay thế tiêu đề bằng văn bản được tìm thấy trên một trang khác của trang web. Rõ ràng là không có giới hạn về nơi công cụ tìm kiếm có thể lấy văn bản tiêu đề từ đó.

Ngoài ra, Clark lưu ý rằng khi Google viết lại một tiêu đề, nó có xu hướng ngắn hơn so với bản gốc. Điều này cho thấy nỗ lực cải thiện khả năng đọc và nâng cao mức độ liên quan của một kết quả.

Nếu đây là bất cứ điều gì khác hơn là một thử nghiệm trực tiếp được phát hiện trong tự nhiên, Google nên thông báo cho SEO về nó sớm hơn. Tôi cá rằng sẽ có ít nhất một vài câu hỏi về vấn đề này trong phần Hỏi và Đáp vào thứ Sáu với John Mueller của Google.


Điều này có nghĩa là gì đối với SEO?

Không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về việc Google viết lại thẻ tiêu đề vào lúc này.
Google được biết là chạy thử nghiệm A / B trong kết quả tìm kiếm trực tiếp, vì vậy có thể những gì chúng ta đang thấy sẽ trở lại bình thường trong tương lai gần.

Mặt khác, chúng ta có thể đang thấy những giai đoạn ban đầu của một sự thay đổi vĩnh viễn. Giả sử trong một giây, đây là cách Google sẽ xử lý các tiêu đề trong đoạn mã tìm kiếm về sau, nó có thể trở thành một điều tốt cho các trang web.

Mục tiêu rõ ràng của việc thay thế tiêu đề là để nâng cao mức độ liên quan cho người tìm kiếm. Nếu đúng như vậy, một tiêu đề phù hợp hơn có thể hấp dẫn hơn để nhấp vào.

Liên quan đến mức độ lo lắng của bạn về bản cập nhật này, tôi sẽ chỉ ra hướng dẫn này từ Mueller. Anh ấy tuyên bố rằng các tiêu đề là quan trọng, nhưng gợi ý rằng chúng không đáng phải nhấn mạnh:
image 20210819110119 7
Đại khái là: "Tiêu đề rất quan trọng! Chúng rất quan trọng đối với SEO. Chúng được sử dụng như một yếu tố xếp hạng. Tất nhiên, chúng chắc chắn được sử dụng như một yếu tố xếp hạng, nhưng đó không phải là điều mà tôi muốn nói rằng thời gian bạn dành để chỉnh sửa tiêu đề thực sự là cách sử dụng thời gian tốt nhất của bạn"

Đối với những gì nó đáng giá, tôi chưa thấy bất kỳ báo cáo nào về các trang có tiêu đề viết lại giảm thứ hạng. Vì vậy, đó là một dấu hiệu tốt, sự thay đổi này sẽ không làm cho công việc của người làm SEO trở nên khó khăn hơn.
Theo SEJ

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Tiêu đề SEO, Tiêu đề bài viết chuẩn SEO, Seo Keyword la gì, Seo description là gì, Độ dài của tiêu đề SEO, Cụm từ khóa trong tiêu đề phụ

Tác giả: theo SEJ

 
5/5 (13 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây