Quảng cáo Google Map là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Map hiệu quả? Đừng bỏ qua hình thức quảng cáo trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy địa điểm kinh doanh của bạn nhất. Cùng VUTA tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích này để sở hữu thêm những lợi thế cạnh tranh!

1. Quảng cáo Google Map là gì?

Quảng cáo Google Map là một hình thức quảng cáo tìm kiếm địa phương. Đưa những thông tin về địa điểm, thời gian hoạt động, lĩnh vực kinh doanh, hình ảnh của doanh nghiệp lên bản đồ Google. Khi khách hàng tìm kiếm bằng cách gõ các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh, Google sẽ trả về vị trí thực tế cũng như xếp hạng doanh nghiệp của bạn.

chay quang cao tren google map
chạy quảng cáo google map

Cách chạy quảng cáo Google Map sẽ bị tính phí (CPC) khi có người dùng nhấn click chuột vào quảng cáo và đi kèm theo kết quả tìm kiếm địa phương dưới đây:

  • Nhấp chuột để nhận chi tiết về vị trí.
  • Nhấp chuột để nhận chỉ đường đi.
  • Nhấp chuột để gọi điện thoại trên smartphone.
  • Số lần click chuột vào website.

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Map?

Rất nhiều doanh nghiệp “ngó lơ” việc chạy quảng cáo Google Map. Nguyên nhân là chưa nhận thấy được hết những lợi ích quan trọng của hình thức này trong vấn đề xây dựng thương hiệu. Cũng như gia tăng doanh thu hiệu quả trong những tháng cuối năm:

  • Sẽ có rất nhiều khách hàng ghé thăm doanh nghiệp, cửa hàng của bạn ở khu vực lân cận trong quá trình tìm kiếm. Đây là tệp khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ. 
  • Quảng cáo Google Map là cách tốt nhất để quảng bá thông tin, địa điểm, hình ảnh,...doanh nghiệp cùng với những đánh giá từ phía khách hàng. 
  • Google Map luôn nằm ở trang đầu tiên của Google, vậy nên những doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo của Google Maps sẽ dễ dàng đạt các hạng cao hơn.
  • Giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và phản hồi những đánh giá của khách hàng hoặc trả lời nhanh chóng những câu hỏi do người dùng đặt ra. 

3. Các tính năng của quảng cáo Google Map

3.1 Ghim quảng cáo

Mỗi ghim đỏ trên Google Map chính là một thực thể đại diện cho doanh nghiệp. Còn những ghim quảng cáo sẽ được xuất hiện trên bản đồ với dạng hình vuông và cũng được xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của bản đồ. Khi đề xuất hiển thị, Google Map sẽ dựa vào lịch sử tìm kiếm, lịch sử mua hàng trước đó và cả những khu vực họ đã từng đến. Khi người dùng kích chọn những ghim đỏ hoặc các kết quả tìm kiếm hàng đầu, những ghim quảng cáo đó sẽ hiển thị các trang Web hoặc các giao dịch đã được đồng bộ cá nhân hóa với thông tin khách hàng để khách hàng có thể biết đến cửa hàng và ghé thăm.

3.2 Đánh giá nổi bật của khách hàng

Theo một thống kê về hành vi người tiêu dùng, có đến 80% người dùng thường xuyên đọc các bài đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà họ được đề xuất hay tìm kiếm. Khi khách hàng nhấn vào ghim đỏ trên Google Map, họ cũng dễ dàng nhìn thấy các bài đánh giá chi tiết như vậy. Dựa vào những đánh giá này, bạn có thể thu thập được ý kiến khách hàng. Để tiếp tục phát huy những khía cạnh tốt và hoàn thiện những yếu tố chưa tốt. Tất cả đánh giá như vậy đều được xuất hiện trên quảng cáo Google Map. 

3.3 Khuyến mãi tại cửa hàng 

Tất cả khuyến mãi, chương trình giảm giá sẽ được hiển thị trên quảng cáo Google Maps. Điều này sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và thúc đẩy hành vi mua sắm của họ hơn gấp nhiều lần. 

3.4 Tìm kiếm các mặt hàng có sẵn theo địa điểm

Khi bạn bật tính năng quảng cáo mặt hàng trong quảng cáo Google Map, người dùng có thể nhìn thấy những sản phẩm có sẵn tại cửa hàng nếu họ nhấp vào vị trí cửa hàng. Đây là sự tính hợp giữa 2 tính năng mua sắm và tìm kiếm địa điểm trên Google Map. 

4. Hướng dẫn quảng cáo Google Map với 3 bước đơn giản, hiệu quả

Bước đầu tiên để có thể chạy quảng cáo trên Google Map là đăng nhập trình duyệt. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng Google không cho phép người dùng đăng nhập từ các trình duyệt không có Javascript, không an toàn hoặc những trình duyệt chặn hoạt động đăng nhập từ việc framework nhúng. 

Bước 2: Tiến hành thêm địa chỉ doanh nghiệp vào Google Map. Bằng cách truy cập vào đường link. Hoặc có thể tự tạo địa chỉ hoặc sử dụng dịch vụ xác mình Google Map. Việc sử dụng dịch vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều lần. 

Bước 3: Thiết lập quảng cáo trên Google: Để thiết lập quảng cáo trên Google Maps, bạn cần phải bật mục mở rộng vị trí trong tài khoản Google Adwords. Đối với trường hợp không có danh sách: Đăng nhập vào tài khoản “Doanh nghiệp của tôi” hoặc Đã có danh sách thì phải đảm bảo các thông tin ấy chi tiết, rõ ràng và chính xác. Tiếp đó, bạn sẽ tiến hành lựa chọn nhắm đến mục tiêu và đặt mức giá thầu theo vị trí. Phần vị trí nhắm tới mục tiêu phải cụ thể và mức giá thầu phải cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Cuối cùng là theo quá trình và kết quả đạt được trong khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Google Maps. 

Với cách chạy quảng cáo Google Map tối ưu sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp. Lượng khách hàng ghé thăm website, ghé thăm cửa hàng thực tế và doanh thu tăng lên là những phản hồi của hầu hết khách hàng khi lựa chọn dịch vụ chạy quảng cáo Google Map tại VUTA.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   dịch vụ quảng cáo Nha Trang chuyên nghiệp, quảng cáo Google Ads, tối ưu quảng cáo Google, cách xác minh google maps, Xác minh địa chỉ google map

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây