Facebook chính thức ra thông báo về việc thu 5% thuế từ các dịch vụ quảng cáo tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/6/2022. Chắc hẳn các bạn đang tò mò về chính sách mới của Facebook đúng không? Hãy cùng 24h Công nghệ tìm hiểu nhé!Chính sách mới của Facebook

Cụ thể, chính sách thu thêm 5% thuế (VAT) sẽ được áp dụng cho mọi quảng cáo xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này, không phân biệt tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp.

vietnam vat facebook 1 23 1280x1154 800 resize

Khi quảng cáo được thực hiện, mức thuế 5% này sẽ được tính vào. Do đó, người dùng sẽ phải trả thêm một khoản tiền khi chạy quảng cáo trên Facebook. Trong phần cài đặt quảng cáo, người dùng có thể thêm vào mã số thuế để được hoàn thuế tại cơ quan thuế.

Ngành thuế đã kiểm soát chặt lĩnh vực kinh doanh qua mạng và đã thu được gần 5.000 tỉ đồng. Trong đó, mạng xã hội Facebook nộp 1.694 tỉ đồng, còn Google nộp 1.618 tỉ đồng tiền thuế.

Theo thông báo của Facebook, việc cộng thêm 5% thuế sẽ được áp dụng cho mọi quảng cáo của nền tảng, hướng tới khách hàng tại Việt Nam, không phân biệt nhà quảng cáo doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Khi đã đăng ký VAT và cung cấp mã số thuế thì thông tin sẽ hiển thị trên biên lai quảng cáo của khách hàng. Điều này có thể giúp khách hàng được hoàn một phần thuế VAT đã nộp.

Thông báo của Facebook cũng lưu ý công ty không thể tư vấn thêm về các vấn đề thuế cho nhà quảng cáo. "Nếu bạn có câu hỏi về thuế, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với cố vấn thuế hoặc cơ quan thuế địa phương".

Theo đó, việc thu thuế VAT của Facebook sẽ được áp dụng theo hai cách. Một là thanh toán tự động, khoản thuế 5% sẽ được tính trước khi quảng cáo thực hiện. Do đó, người dùng sẽ phải trả thêm tiền cho một kế hoạch quảng cáo trên nền tảng.

Hai là thanh toán thủ công, khoản VAT được tính dựa trên tỷ giá thực tế, phụ thuộc vào số dư trong tài khoản quảng cáo.

Hiện tại, Facebook đã thu phí chuyển đổi ngoại tệ 1-3% với các giao dịch bằng VND tại Việt Nam.

Vào tháng 4 vừa qua, Meta cũng đã có cuộc gặp và trao đổi với Tổng cục Thuế để làm rõ việc triển khai Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài) tại Việt Nam.

Cũng trong một cuộc trả lời chất vấn trước Quốc hội về việc thu thuế bán hàng trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, ngành thuế đã thu gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên môi trường mạng. Tiêu biểu, các doanh nghiệp như Facebook là 1.694 tỷ đồng, Google là 1.618 tỷ đồng, Microsoft 576 tỷ đồng. Riêng năm 2021, số thu thuế từ dịch vụ xuyên biên giới đạt 1.317 tỷ đồng, tăng 15,2% so với năm 2020.

 

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Các quốc gia không bị tính thuế Facebook, Lách thuế Facebook, Thuế Facebook Việt Nam, Facebook thu phí, VAT 5 Facebook

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (11 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây