Bạn đang lo lắng vì lượng tương tác bài viết bị giảm đáng kể? Bạn mong muốn tạo ra những chuyển đổi tốt hơn trên fanpage để phục vụ mục đích bán hàng nhưng biết cách làm thế nào? Dưới đây là 8 thủ thuật chăm sóc fanpage hiệu quả dành cho cá nhân và doanh nghiệp nên áp dụng.

I. Những lưu ý để chăm sóc fanpage hiệu quả

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng fanpage bị mất tương tác. Đừng bỏ qua nếu bạn đã và đang gặp phải vấn đề này nhé!

1. Phân tích insight của khách hàng

Đây là bước đầu tiên cũng như là bước rất quan trọng trong chăm sóc fanpage mà bạn không nên bỏ qua. Thông qua phân tích insight khách hàng, bạn sẽ hiểu được nhu cầu, thói quen, sở thích, đặc điểm hành vi, tâm lý. Từ đó, bạn sẽ biết cách đăng tải những tuyến nội dung, hình ảnh phù hợp. Đồng thời, tăng khả năng chốt đơn thành công.

2. Duy trì tần suất đăng bài thường xuyên, đều đặn

Việc duy trì một tần suất đăng bài ổn định sẽ tốt hơn khi một ngày đăng liên tiếp nhiều bài và sau đó không đăng gì cả. Đã có rất nhiều fanpage bị mất dần tương tác khi không thực hiện tốt điều này. Tùy vào tính chất ngành nghề mà bạn sẽ chọn tần suất phù hợp. Thông thường một ngày nên đăng 1 bài để nhắc nhớ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

3. Lên kế hoạch content chi tiết cho từng tháng

Xây dựng kế hoạch content chi tiết mỗi tháng sẽ giúp việc chăm sóc fanpage được tối ưu hơn, giúp doanh nghiệp định hướng và quản lý được nội dung truyền tải. Đồng thời hạn chế bỏ lỡ những sự kiện quan trọng của tháng.
Bạn nên chia nội dung theo nhiều chủ đề khác nhau để tăng tính hấp dẫn như content chia sẻ kiến thức, chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, hoạt động của doanh nghiệp hoặc nội dung giải trí để tăng tương tác. 

4. Sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn

Một hình ảnh đẹp, một video thu hút là yếu tố rất quan trọng để tạo điểm nhấn với khách hàng. Đối với hình ảnh, bạn nên sử dụng hình PNG, hình 360 độ...Còn video bạn có thể ưu tiên những dạng video ngắn như video viral, livestream, GIF...Lưu ý, nên chọn màu sắc, kiểu chữ đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp để fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Cũng như để khách hàng dễ dàng nhận biết được trên các phương tiện truyền thông.

5. Chọn khung giờ vàng đăng bài

Dưới đây là các khung giờ đăng bài facebook có lượng người dùng trực tuyến cao nhất được VUTA tổng hợp. Cả nhà lưu lại ngay để áp dụng kế hoạch chăm sóc fanpage của mình đạt hiệu quả hơn nhé!
  • 6h30 - 8h sáng: Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và lướt news feed Facebook.
  • 11h30 - 1h30 trưa. Khung giờ có nhiều người nghỉ trưa, lượng người dùng online Facebook khá lớn. Vì vậy bạn có thể tận dụng thời gian này để đăng sản phẩm.
  • 19h - 21h, đặt biệt đạt đỉnh là 19h45. Đây là thời điểm những tín đồ “facebook” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng news feed trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để bán hàng vì họ sẽ không bị gò bó về thời gian, có thể chú ý nhiều hơn về sp/dv của bạn.
  • 22h - 0h: Đăng bài lúc 10h30 tối. Đây là giờ các “cú đêm”: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế... hoạt động tương đối mạnh. Giai đoạn này, bạn nên chia sẻ những câu chuyện cảm xúc sẽ hiệu quả hơn. Hoặc nhắm đến các sản phẩm phù hợp với đối tượng.
Ngoài ra, ngày thứ 5 và ngày thứ 6 được thống kê là có lượng người truy cập facebook nhiều hơn hẳn so với những ngày khác trong tuần.

6. Thường xuyên seeding cho bài viết

Thường xuyên tương tác với bài viết sẽ khiến nó trở nên thu hút và hiển thị tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các tài khoản clone để comment, like, share đặc biệt là tương tác với khách hàng trong bài viết. Hãy khéo léo sử dụng content chứa các câu hỏi đơn giản, một vấn đề tranh luận tích cực,… để có thêm nhiều người chú ý và thảo luận về nội dung của bạn.

7. Phân tích và tối ưu hóa

Sau một thời gian đăng tải nội dung lên fanpage, bạn cần phân tích và tổng hợp lại những nội dung có lượng tương tác cao nhất, mang lại chuyển đổi tốt để tiếp tục phát huy. Hãy tận dụng dự liệu facebook insight trong fanpage của bạn để hoàn thiện kế hoạch phát triển cho những chương trình sắp tới.

8. Liên kết fanapge với website

Hãy thêm link website vào phần mô tả trên fanpage, đồng thời gắn link website vào các bài viết để khách hàng có thể click vào bất cứ lúc nào. Điều này sẽ giúp website của bạn tăng lượt truy cập và thương hiệu cũng được tăng độ uy tín.

II. VUTA cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm thiết kế website và cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage, thuộc nhiều lĩnh vực và nghành nghề khác nhau, VUTA tự hào là đơn vị được khách hàng tin tưởng hợp tác:
  • Đội ngũ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao
  • Luôn lắng nghe, thấu hiểu và tư vấn đúng nhu cầu
  • Thời gian thực hiện nhanh, bàn giao đúng tiến độ
Bảng giá chi tiết các gói dịch vụ chăm sóc fanpage
 

Liên hệ ngay hotline 0796 889 883 - 0964 017 768 để VUTA tư vấn miễn phí và đề xuất chiến lược phát triển cũng như các gói dịch vụ chăm sóc fanpage phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   chăm sóc fanpage, kế hoạch chăm sóc fanpage, chăm sóc facebook, dịch vụ làm page facebook

Tác giả: Hà VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây