Marketing online hay Internet marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến tận dụng internet để truyền tải thông điệp tới khách hàng tiềm năng thông qua các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, email, website và mạng xã hội.

Marketing Online bao gồm những hoạt động chính nào?

1. THIẾT KẾ WEBSITE

Đây là hoạt động đặc biệt quan trọng trong hoạt động Marketing Online.
Website giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu tất cả thông tin họ cần, là cầu nối giữa khách hàng và bạn trên không gian Internet, là nơi thể hiện cá tính thương hiệu so với các đơn vị kinh doanh khác.

Bạn nên xây dựng kênh website chuyên nghiệp, tổ chức khoa học, chứa đầy đủ thông tin và tối ưu trải nghiệm người truy cập khi vào trang.

2. PPC (PAY PER CLICK ADVERTISING)

Pay Per Click (PPC) hay còn có một số tên khác như Paid search, Search engine advertising là một kênh online marketing phổ biến.
Đây là phương pháp tiếp thị trực tiếp trong đó nhà tiếp thị trả tiền để được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nhằm thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Pay per click hiểu đầy đủ là “Trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột”. Với hình thức marketing này thì nhà tiếp thị phải trả tiền mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo.
Có nhiều nền tảng có thể đặt quảng cáo PPC như Google, Bing, Cốc Cốc…

3. SEO (SEARCH ENGINE OPTIMIZATION)

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO bao gồm tập hợp các hành động, phương pháp để cải thiện thứ hạng hiển thị của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm từ đó tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website.
SEO là một kênh digital marketing hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí thế nhưng mất nhiều thời gian và công sức để website hiển thị ở những vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm và mang về lượt tìm kiếm tự nhiên (organic search) cho website.

4. EMAIL MARKETING

Email marketing là một hình thức online marketing thông qua email (thư điện tử) nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng & khách hàng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Hay có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng email marketing là sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

5. CONTENT MARKETING (TIẾP THỊ NỘI DUNG)

Content Marketing là một chiến lược online marketing dựa trên việc phân phối nội dung phù hợp và có giá trị cho đối tượng mục tiêu. Cũng giống như các chiến lược marketing khác thì mục tiêu của content marketing cũng là thu hút khách hàng tiềm năng và cuối cùng là chuyển đổi họ thành khách hàng.

Một điểm đặc biệt của content marketing đó là nó tham gia vào tất cả các hình thức tiếp thị khác. Các chiến lược như SEO, PPC, Social media marketing, Pr, Inbound Marketing… đều cần các nội dung hay và có giá trị để thu hút khách hàng tiềm năng.

6. SOCIAL MEDIA MARKETING

Social Media Marketing (Marketing trên các kênh mạng xã hội) là hoạt động online marketing nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu bằng cách thu hút mọi người thảo luận trực tuyến. Các nền tảng phổ biến nhất của hình thức tiếp thị truyền thông xã hội là Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Youtube.

Hình thức marketing trên các kênh mạng xã hội này liên quan tới sự tham gia tích cực của khán giả nên đây là một kênh marketing phổ biến để thu hút sự chú ý.

Đối với hoạt động Social media marketing thì nhà tiếp thị sẽ quyết định chỉ số nào là quan trọng nhất với mình như số lượt like, share, comment, click vào website…

7. MARKETING AUTOMATION (TỰ ĐỘNG HÓA TIẾP THỊ)

Marketing Automation hay Tự động hóa tiếp thị là hoạt động sử dụng phần mềm để hỗ trợ cho các chiến dịch online marketing nhằm cải thiện hiệu quả và mức độ phù hợp của các quảng cáo.

Tiếp thị tự động hóa cho phép các công ty bắt kịp với kỳ vọng cá nhân hóa của khách hàng tiềm năng.

Việc áp dụng các hoạt động Marketing Automation sẽ giúp tối ưu các đầu việc của Marketing, các hoạt động tiếp thị được trơn tru, hiệu quả và đạt mục tiêu nhanh hơn.

.. Cảm ơn ...

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Marketing online là gì, Chiến lược Marketing Online là gì, Ví dụ về Marketing online, Marketing online bao gồm những gì, Chiến lược marketing online, Các phương pháp marketing online

Tác giả: VUTA

 
5/5 (12 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây