Một website khách sạn tốt sẽ giúp khách sạn thu hút hiệu quả khách hàng tiềm năng. Những trang website này không chỉ cung cấp cho du khách thông tin chi tiết về các căn phòng cùng dịch vụ mà còn giúp bạn thuận tiện hơn khi đặt phòng. Vậy khi website khách sạn cần lưu ý gì?

6 điều cần lưu ý khi thiết kế web khách sạn

Để thiết kế website đặt phòng khách sạn cũng như cải thiện trang web của bạn một cách hiệu quả, người thiết kế cần đảm bảo những yếu tố sau:

1. Thiết kế có độ phản hồi cao

Đây là kiểu thiết kế giúp trang web của khách sạn nên được hỗ trợ tốt trên tất cả các thiết bị. Nó sẽ tự động thích ứng với kích thước màn, giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Các khách sạn cần phải có thiết kế thân thiện với thiết bị di động cho phép người dùng trang web đặt trực tiếp từ thiết bị ưa thích của họ một cách thuận tiện nhất.

2. Hình ảnh độ phân giải cao

Các trang web khách sạn hiệu quả không chỉ có hình ảnh sống động, chi tiết về khách sạn và các tiện nghi có sẵn mà còn bao gồm hình ảnh thực tế của những khách hàng đang tận hưởng trong thời gian lưu trú. Những hình ảnh này sẽ cung cấp các bằng chứng về trải nghiệm một cách chân thực và có thể mang lại hiệu quả cao khi chuyển đổi khách hàng.

3. Hiển thị phòng trống và mức giá rõ ràng

Người làm web khách sạn nên lưu ý rằng website khách sạn nên hiển thị trực tiếp và cụ thể số phòng trống cùng mức giá từng phòng. Điều này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin và nhanh chóng đưa ra quyết định đặt phòng.

4. Đặt phòng thuận tiện

Bạn nên thiết kế nút đặt phòng để giúp quá trình đặt phòng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Nó không chỉ khuyến khích khách hàng hoàn tất công việc đặt phòng mà còn tạo ấn tượng tốt cho người dùng khi truy cập website. Một website có chức năng đặt phòng tối ưu sẽ tạo được lợi nhuận tối đa cho khách sạn.

5. Tốc độ tải trang nhanh

Một trang web khách sạn tốt nên tải hoàn toàn trong vòng hai hoặc ba giây để có thể giữ chân những khách hàng tiềm năng. Nó sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát trang của người dùng và cải thiện thứ hạng trang kết quả trên công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và khuyến khích họ quay lại.

6. Tích hợp chức năng thanh toán online

Một trang web khách sạn hiện tại cũng không xa lạ gì với việc đặt phòng online và thanh toán trực tuyến đó cũng là 1 trong những xu hướng hiện tại giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc đặt phòng và thanh toán.
------------


------------

10 mẫu thiết kế web khách sạn đẹp nổi bật, VUTA đề xuất

Swissotel Hotel & Resort

Với bảng màu kết hợp tinh tế giữa màu trắng, xám, tím và vàng, trang web của Swissotel Hotel & Resort tạo nên cảm giác thư giãn và thoải mái cho người dùng ngay khi truy cập.

thiet ke web khach san

Trang web với hình ảnh đẹp cùng cách bố trí rõ ràng tạo nên trải nghiệm về khách sạn sạch sẽ và hoàn hảo cho chuyến đi của du khách.

Velvet Manchester

Website của khách sạn Velvet Manchester sử dụng những hình ảnh chi tiết và chân thực về dịch vụ khách sạn làm chủ đạo khi thiết kế web khách sạn. Các gợi ý trình chiếu cuộn cũng tạo nên sự độc đáo và quyến rũ cho trang web, thu hút sự chú ý của du khách.

thiet ke web khach san 4

Bên cạnh đó, đầu trang cũng hiển thị xếp hạng 4 sao cùng bằng chứng cụ thể để gia tăng niềm tin cho khách hàng với thương hiệu.

Casangelina

Trang web của Casangelina – khách sạn trên vách đá của bờ biển Amalfi nổi tiếng gây ấn tượng với thiết kế UI tối giản. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa hình ảnh và phông chữ trong khu vực cuộn cũng tăng cường khả năng duyệt web.

thiet ke web khach san 5

Nhạc nền và video toàn cảnh khách sạn đưa đến trải nghiệm trực quan, cho phép người dùng cảm nhận được sự sang trọng của toàn bộ khách sạn từ chính trang web của nó.

Harbor Suites

thiet ke web khach san

Bố cục có độ phản hồi cao giúp trang web của Harbor Suites đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng dù trên PC hay thiết bị di động. Chức năng đặt phòng trực tuyến, xem trước phòng và điều hướng vị trí được xây dựng tối ưu giúp người dùng thuận tiện nhất khi truy cập. Thiết kế ấn tượng với hiệu ứng animation cũng là điểm độc đáo của website này.

Niseko Hakuunso

Các thiết kế UI khác nhau cho từng mùa là một sự sáng tạo độc đáo cho trang web của khách sạn Niseko Hakuunso. Với giao diện mùa đông, hình ảnh những bông tuyết đang bay cùng ngọn núi Phú Sĩ tăng thêm sự ấn tượng cho website.

thiet ke web khach san 10

Thiết kế động của tuyết rất bắt mắt nhưng vẫn đủ để người dùng chú ý đến thanh điều hướng nổi bật trên nền tối màu.

Wynn Las Vegas

thiet ke web khach san 9

Nổi bật với màu sắc đơn giản cùng hình ảnh khách sạn sang trọng, trang web của khách sạn Wynn Las Vegas hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, cấu trúc rõ ràng với các menu được phân chia cụ thể sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa khi tìm kiếm thông tin.

Little Palm Island

Website này đã truyền tải thành công bầu không khí xinh đẹp, trong lành của khu nghỉ mát với màu xanh chủ đạo. Hình ảnh bãi biển tuyệt đẹp với nắng vàng và biển xanh ngay lập tức cuốn hút người dùng khi truy cập.

thiet ke web khach san 3

Phông chữ đơn giản cùng bố cục rõ ràng cũng là điểm nhấn của trang web này.

Hotel Oxford Timisoara

Thiết kế đẹp mắt của trang web Hotel Oxford Timisoara sẽ khiến khách hàng phải ấn tượng với tông màu tinh tế, nhã nhặn. Bố cục trang không cuộn, không trượt mà rất đơn giản, thân thiện với mọi đối tượng khách hàng.

thiet ke web khach san 6

Website này rất phù hợp để truyền tải phong cách hiện đại và đơn giản của khách sạn.

Hotel Risveglio Akasaka

Phong cách thiết kế UI tổng thể của trang web ngắn gọn và rõ ràng với các phông chữ, biểu tượng đơn giản cùng giao diện thanh lịch.

thiet ke web khach san 2

Trang chủ của trang web khách sạn Hotel Risveglio Akasaka sử dụng trang trí nội thất khách sạn làm nền tạo nên sự thoải mái nhưng không đơn điệu.

Biểu tượng thời tiết ở dưới cùng của trang web tăng thêm sự trải nghiệm cho người dùng. Bên cạnh đó, điều hướng cuộn tự nhiên dẫn người dùng đến trang đặt phòng giúp cải thiện số lượng đặt hàng của trang web.

The Fortress Resort & Spa

Với chế độ xem toàn cảnh chiếm nửa trên của trang, người dùng truy cập trang web The Fortress Resort & Spa sẽ có đủ thông tin cần thiết. Sự kết hợp giữa các hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc sẽ khuyến khích khách hàng kiểm tra mức giá và đặt phòng khách sạn.

thiet ke web khach san 8

Thiết kế website đặt phòng khách sạn chỉ hiệu quả khi bạn đầu tư cả vào giao diện và chức năng của website, một website sơ sài về nội dung và không có các tính năng tiện lợi khó có thể cạnh tranh trong thị trường đặt phòng khách sạn đầy sôi động này!

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Mẫu giao diện web khách sạn, Một số lưu ý khi thiết kế web khách sạn, Website khách sạn, Template quản lý khách sạn, Thiết kế website du lịch, Khách sạn, Hệ thống đặt phòng khách sạn, Webhotel

Tác giả: VUTA

 
5/5 (13 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây