Chúng tôi đã liệt kê ra 12 quyển sách dành cho người mới bắt đầu thiết kế tốt nhất đáng để bạn dành thời gian ra đọc khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực thiết kế. Chúng bao gồm giới thiệu về bố cục hình ảnh, màu sắc, kiểu chữ và trải nghiệm người dùng — cũng như các hướng dẫn hữu ích để làm việc trong lĩnh vực Creative Design.

Đầu tiên, hãy lấy cảm hứng.

1. 50 Must Read Tips From Designers, To Designers

 

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế


Như tiêu đề cho thấy, Ebook miễn phí này đến từ Route One Print tập hợp những lời khuyên chính từ các nhà thiết kế đồ họa giàu kinh nghiệm - bao gồm Jacob Cass (aka Just Creative ) và Brent Galloway - để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. "Từ quản lý khách hàng sang kiểu chữ, nhận dạng thương hiệu để tìm các kết cấu khác trong Photoshop, Ebook này cung cấp những lời khuyên thiết thực cho các nhà thiết kế và giới thiệu những cách mới để suy nghĩ về thiết kế".

Tải ebook tại đây: 50 must read tips from designers, to designers

2. Paul Rand — Thoughts on Design

 

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế


Thoughts on Design là tác phẩm kinh điển của Paul Rand, một huyền thoại thiết kế đồ họa, người đã tạo ra các biểu tượng và chiến dịch mang tính biểu tượng cho các khách hàng bao gồm IBM, UPS và Westinghouse. Trong cuốn sách này, Rand khám phá cách thiết kế có thể tích hợp cái đẹp và cái hữu ích.

Tiếp theo, khám phá các nguyên tắc Visual Design...

3. Christian Leborg — Visual Grammar

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Visual Grammar trình bày các nguyên tắc mà trường hình ảnh có thể được cấu tạo và cách các mối quan hệ giữa các yếu tố tạo ra ý nghĩa. Đó là một cuốn sách minh họa, trừu tượng truyền tải các nguyên tắc như "Influence" - cách hai đối tượng tác động lên nhau.

4. Loạt sách về Logo của Counter-Print

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Nhà xuất bản Counter-Print của Anh đã xuất bản loạt 6 cuốn sách ngắn tuyệt vời này, mỗi cuốn khám phá một thể loại thiết kế Logo khác nhau — bao gồm “Abstract”, “Alphabet” và “Animal”.

... và đừng quên kiểu chữ và màu sắc!

5. Ellen Lupton — Thinking with Type

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Thinking With Type là một tài nguyên thực tế về kiểu chữ giới thiệu các nguyên tắc của kiểu chữ và giải thích cách chọn và làm việc với kiểu chữ trong một loạt các dự án và ứng dụng.

6. Sean Adams, Terry Stone, Noreen Morioka — Color Design Workbook: A Real World Guide to Using Color in Graphic Design

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Color Design Workbook giới thiệu về lý thuyết màu sắc và trình bày một loạt các nghiên cứu điển hình và ví dụ về hệ màu. Đây là một điểm tham khảo thực tế và kỹ lưỡng để sử dụng màu sắc — một trong những chủ đề khó nhất đối với những người mới bắt đầu thiết kế.

Sau đó, tìm hiểu về thiết kế trải nghiệm người dùng và tư duy thiết kế.

7. Steve Krug — Don't Make Me Think

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Văn bản cổ điển này được đặt tên theo “Quy luật khả dụng đầu tiên của Krug”: Đừng khiến tôi phải suy nghĩ . Nếu bạn quan tâm đến thiết kế trải nghiệm người dùng — cách làm cho trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của người dùng trở nên hiệu quả và thú vị — cuốn sách này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Tải ebook tiếng Việt tại đây: Don't Make Me Think (bản Tiếng Việt)

8. Tim Brown — Change by Design

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Trong Change By Design, Giám đốc điều hành IDEO, Tim Brown, giải thích về tư duy thiết kế một cách tiếp cận hợp tác, lấy con người làm trung tâm để đổi mới và cách nó có thể giúp chuyển đổi sản phẩm và tổ chức

Nhìn nhận các quan điểm khác nhau về ngành sáng thiết kế sáng tạo.

9. Aaron Draplin — Draplin Design Co.: Pretty Much Everything

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Cuốn sách đầu tiên của Aaron Draplin, Pretty Many Everything , kể câu chuyện về sự nghiệp của anh ấy cho đến nay. Truyền cảm hứng, vui vẻ và trung thực đến mức tàn nhẫn, anh ấy giải thích cách anh ấy bắt đầu trong ngành — hoàn thành các hợp đồng biểu diễn thiết kế nhỏ, làm việc trên tạp chí trượt ván và thậm chí tạo ra thương hiệu máy tính xách tay Field Notes.

10. Phil Cleaver — What they didn’t teach you in design school

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

What they didn't teach you in design school được gói ghém với những lời khuyên thiết thực từ Phil Cleaver, một nhà thiết kế với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Các mẹo của anh ấy bao gồm việc tập hợp một danh mục đầu tư và trang phục để đi phỏng vấn, đến việc xuất tài liệu để chuyển giao và quản lý các mối quan hệ với các nhà thầu bên ngoài.

Giảm chi phí Thiết Kế Website
Giảm 40% chi phí Thiết Kế Website cho Khách hàng đầu tiên. XEM NGAY

Và cuối cùng...

11. Michael Bierut —How to Use Graphic Design to Sell Things, Explain Things, Make Things Look Better, Make People Laugh, Make People Cry, and (Every Once in a While) Change the World

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Đối tác của Pentagram, Michael Bierut trình bày hồi tưởng về sự nghiệp của anh ấy, cung cấp cái nhìn sâu sắc về quá trình của anh ấy thông qua các bản vẽ sơ bộ, mô hình cũng như công việc đã hoàn thành.

12. Frank Chimero — The Shape of Design

12 Quyển sách hay dành cho người mới bắt đầu thiết kế
 

 

Frank Chimero tự mô tả mình là một nhà thiết kế đa lĩnh vực, một nhà văn tình cờ và một họa sĩ vẽ tranh minh họa đã mất tích. Anh ấy được biết đến nhiều nhất với The Shape of Design, bài thiền đẹp đẽ và sâu sắc về thiên chức của nhà thiết kế.

Đọc trực tuyến tại đây: The Shape of Design

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   UI/UX, UI/UX là gì?, ui ux, ui ux la gi, thiết kế website, thiet ke website, UI, UX, UI Design, UX Design, ui, ux, ui design, ux design, tài liệu ui ux, tai lieu ui ux, ui ux cơ bản, ui ux co ban, sách về ui ux, sach ve ui ux, Sách về UI UX, các tài liệu

Tác giả: Dương Tấn Hữu

 
5/5 (5 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây