Để xác định từ khóa chính, từ khóa phụ như thế nào hiệu quả, để VUTA cho mọi người tìm hiểu sơ qua những khái niệm cũng như cách xác định chúng làm sao để tìm từ khóa (keywords) để mang lại hiệu quả cao nhất.
Từ khóa chính là gì?
Thông thường, các từ khóa chủ đạo mang tính cạnh tranh cao. Do đó, nếu như từ khóa chủ đạo của bạn có tính cạnh tranh quá cao, thì sau khi xác định từ khóa chủ đạo, bước tiếp theo của bạn là cần xác định từ khóa phụ. Bạn cần phải xác định từ khóa phụ bởi vì một khi bạn chưa thật sự am hiểu nhiều về SEO sẽ làm cho bạn khó khăn và tốn thời gian hơn để thu được kết quả đối với từ khóa chủ đạo.
Để xác định từ khóa chủ đạo, ở đây VUTA xin phép lấy ví dụ về việc làm SEO cho website: vuta.vn.
VUTA được xác định dịch vụ chủ đạo sẽ là thiết kế website. Do đó, từ khóa chủ đạo mà tôi xác định sẽ là: thiet ke web, thiết kế web, thiet ke website, thiết kế website. Một trong những khó khăn cho việc SEO tiếng Việt là mỗi từ khóa mà bạn muốn làm SEO thì phải làm cả từ không dấu và có dấu. Tuy nhiên, thông thường thì từ không dấu được tìm kiếm nhiều hơn.
Từ khóa ngách là gì?
Trước khi đưa ra được khái niệm về từ khóa ngách thì cần phải hiểu thị trường ngách – nơi từ khóa này hướng tới là gì trước?
Thị trường ngách là một phần nhỏ so với thị trường nói chung, nó được hình thành khi mà những nhu cầu mang tính tiềm năng đối với một sản phẩm, dịch vụ chưa hề được các nhà cung cấp lớn trên thị trường thông thường đáp ứng. Chỉ cần có một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng là cũng có thể hình thành nên thị trường ngách.
Thị trường này cho phép xác định đối tượng khách hàng rồi mục tiêu doanh nghiệp hướng tới. Và từ khóa ngách chính là từ khóa được lựa chọn theo nhu cầu tìm kiếm của các đối tượng SEO này. Những từ khóa ngách thường ít được mọi người quan tâm, có thể chỉ có được vài lượt truy vấn, truy cập hàng ngày.
Từ khóa phụ là gì?
Như chúng ta đã biết, từ khóa chính là những từ khóa ngắn nhất, mô tả chủ đề chính của website. Từ khóa chính nhiều khi không cần thiết phải cho toàn trang mà có thể chia nhỏ cho nhóm bài viết.
Có thể thấy rằng từ khóa phụ phụ thuộc vào từ khóa chính, thường là chứa từ khóa chính và phát triển thành một cụm từ rõ ràng hơn, đi vào chi tiết hơn. Bởi vậy, muốn có được một từ khóa phụ để SEO thì trước tiên cần lựa chọn và xây dựng, phát triển từ khóa chính đúng hướng.
Bộ từ khóa theo từng ngách trong dịch vụ thiết kế web:
Bán nhỏ lẻ, Dịch vụ nhỏ lẻ, Xem thông tin
Thiết kế website Bán Cây xanh, cây cảnh
Thiết kế website Bán Máy lọc nước
Thiết kế website Bồn nước
Thiết kế website Dầu nhớt
Thiết kế website Gia phả
Thiết kế website Giới thiệu công ty
Thiết kế website Hội doanh nghiệp
Thiết kế website Hội Đồng Hương
Thiết kế website Huấn luyện đại bàng
Thiết kế website Môi trường
Thiết kế website Quảng Cáo trên xe
Thiết kế website Tàu thuyền
Thiết kế website Thu mua phế liệu
Thiết kế website Tin tức
Thiết kế website Vận chuyển
Thiết kế website Đọc truyện online
Bất động sản - Ô tô - Phụ kiện Xe
Thiết kế website Bán Phụ Tùng Ô Tô
Thiết kế website Bán xe, ô tô, xe máy
Thiết kế website Bất động sản
Thiết kế website Cho thuê nhà xưởng kho bãi
Thiết kế website Cho thuê văn phòng
Thiết kế website Dầu nhớt
Thiết kế website Nhà đất, Nhà Phố, Nhà Thổ Cư
Thiết kế website Xe
Dịch vụ
Thiết kế website Công Ty Dịch vụ Bảo Vệ, Vệ sĩ
Thiết kế website Dịch vụ Chuyển nhà Trọn gói
Thiết kế website Dịch vụ giặt ủi
Thiết kế website Dịch vụ kế toán
Thiết kế website Dịch vụ sửa chữa điện lạnh
Thiết kế website Dịch vụ Taxi
Thiết kế website Dịch vụ vệ sinh
Thiết kế website Dịch vụ Xe tải cẩu
.................
Hy vọng nội dung trên giúp mọi người tìm được bộ từ khóa cho riêng mình.
Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: Từ khóa chính xác là gì, Từ khóa mở rộng là gì, Từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác, Từ khóa đó ai đặt, Từ khóa phủ định, Khớp cụm từ là gì