Xác minh Google Maps là việc làm rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nhờ vào điều này mà người dùng internet có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin cửa hàng, doanh nghiệp trên google. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên tại Việt Nam, đa phần là các đơn vị vừa và nhỏ thường không chú trọng vấn đề này. Hoặc gặp trục trặc khi không nhận được mã xác minh từ Google. Đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây nếu bạn muốn tìm hiểu cách xác minh địa chỉ Google Maps nhanh chóng, hiệu quả.

1. Vì sao cần xác minh Google Maps ngay bây giờ?

xac minh google map doanh nghiep 02 (1)
Việc bạn sở hữu tài khoản Google My Business (Trang quản lý thông tin doanh nghiệp của Google), doanh nghiệp bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện nhiều hơn trên trang Google. Những thông tin như địa chỉ, sản phẩm/dịch vụ cung cấp, giờ hoạt động, hình ảnh cửa hàng và cả những đánh giá của các khách hàng trước đó sẽ xuất hiện. Chính những điều này sẽ là tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời dễ dàng tìm cận được nhiều khách hàng tiềm năng, hỗ trợ tốt quá trình SEO website và còn rất nhiều lợi ích khác.
Một lợi ích khác của việc xác minh Google Maps là không tốn quá nhiều chi phí, nhưng lại mang lại hiệu quả lâu dài và ổn định. Điều này làm tăng khả năng quảng bá doanh nghiệp.

2. Hướng dẫn chi tiết cách xác minh Google Maps 

Các chủ doanh nghiệp có thể tự xác minh và quản lý Google map của mình bằng các cách dưới đây:

2.1 Xác minh qua thư

Đây là cách phổ biến nhất để xác minh Google Maps của doanh nghiệp. Lưu ý là bạn phải cung cấp vị trí chính xác và tồn tại thực tế cho Google. Khoảng 2 tuần tính từ thời điểm gửi yêu cầu, bạn sẽ nhận được thư có chứa mã PIN để tiến hành xác minh. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi khuyên bạn không nên thay đổi bất kỳ thông tin doanh nghiệp nào để tránh gây khó khăn hoặc kéo dài thời gian trong việc xác minh.
  • Bước 1: Đăng nhập Google doanh nghiệp của tôi.
  • Bước 2: Tìm doanh nghiệp cần xác minh và chọn “Xác minh ngay”.
  • Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác thông tin “Tên liên hệ” cũng như đảm bảo địa chỉ của bạn là chính xác.
  • Bước 4: Chọn “Gửi thư”.
xac minh google maps
Khoảng 2 tuần sau khi gửi thư tùy từng khu vực, bạn sẽ nhận được thư có chứa mã PIN để tiến hành xác minh. Lúc này, bạn thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: Đăng nhập Google Doanh nghiệp của tôi.
  • Bước 2: Chọn vị trí mà bạn muốn xác minh.
  • Bước 3: Click vào “Nhập mã xác minh” và nhập đầy đủ, chính xác mã xác minh của bạn.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất chọn “Xác minh”.

2.2 Xác minh bằng điện thoại

Khi xuất hiện tùy chọn "Xác minh qua điện thoại" tức là doanh nghiệp bạn đã đủ điều kiện để thực hiện việc xác minh trên điện thoại. Vã hãy thực hiện theo các bước dưới đây để hoàn tất thủ tục nhé!
  • Bước 1: Đăng nhập Google Doanh nghiệp của tôi.
  • Bước 2: Chọn doanh nghiệp mà bạn muốn xác minh, sau đó nhấp vào xác minh ngay.
  • Bước 3: Nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn từ điện thoại của bạn.
  • Bước 4: Sau khi nhận được mã 5 chữ số, hãy nhập vào trường "nhập mã" và nhấn "xác minh" để hoàn tất quy trình.
Google sẽ không bao giờ làm những điều dưới đây trong các cuộc gọi xác minh của mình.
  • Hỏi mật khẩu, mã PIN hay thông tin cá nhân người dùng
  • Tính chi phí xác minh Google Maps

2.3 Xác minh qua chương trình My Business Provider

My Business Provider là chương trình cho phép các tổ chức có dữ liệu kinh doanh lớn được lựa chọn xác minh cho các doanh nghiệp họ đang hợp tác. Nếu muốn xác minh theo cách này, bạn nên liên hệ với người quản lý tài khoản Google chương trình My Business Provider của phía đối tác để có thể đưa ra yêu cầu và tiến hành xác minh doanh nghiệp.

2.4 Xác minh doanh nghiệp qua Product Experts Program

Có thể hiểu đây là chương trình Chuyên gia Sản phẩm của Google bao gồm đối tượng là các người dùng yêu thích các sản phẩm của Google. Có 4 cấp độ chuyên gia nhữ Bạc, Vàng, Bạch Kim và Cựu thành viên. Chuyên gia cấp Vàng trở lên hoàn toàn được xem như một “Người xác minh tin cậy” và có thể thêm doanh nghiệp mới vào Google.

2.5 Xác minh thông qua xác nhận của Local Guide

Việc sử dụng sự trợ giúp của Local Guide (hướng dẫn viên địa phương) là một cách khác để xác minh Google Maps. Local Guide có thể hiểu là một cộng đồng toàn cầu của những người dùng thường xuyên chỉnh sửa địa điểm, viết đánh giá, chia sẻ hình ảnh, trả lời các câu hỏi hay xác minh địa chỉ thực tế trên Google Maps. Tuy nhiên, hiện nay Google đã ngừng cấp phép cho các tài khoản Local Guide quyền xác minh.

2.6 Xác minh qua link Support của Google

xac minh google map
Sau khi đã tạo Map và hoàn thành tối ưu các thông tin cho GMB, bạn truy cập vào Trang doanh nghiệp trên Google trợ giúp để thực hiện tiếp các bước yêu cầu từ Google. Ở mục vấn đề, điền xác minh doanh nghiệp của tôi. Ở mục sự cố, chọn Bưu thiếp không đến hoặc Khác.
Tiếp theo, bạn cần cung cấp khoảng 3-5 ảnh doanh nghiệp của mình (sử dụng mạng 4G để nhận vị trí GPS). Cuối cùng, ở mục mối quan hệ của bạn với doanh nghiệp thì chọn “Tôi sở hữu doanh nghiệp này”. Và sau đó bạn hãy nhớ ấn nút “GỬI”.

3. Nếu đã thực hiện xong các cách nhưng vẫn không xác minh được Google Maps thì như thế nào?

Quá trình xác minh Google Maps ban đầu có vẻ đơn giản và dễ thực hiện, nhưng thực tế lại gặp phải nhiều vấn đề như:
  • Công đoạn xác minh phức tạp và rắc rối.
  • Không biết cách tối ưu hóa Google Maps cho doanh nghiệp.
  • Thiếu kiến thức về các cách tối ưu hồ sơ doanh nghiệp.
  • Thời gian chờ đợi để hoàn tất quá trình xác minh thường khá lâu, đặc biệt khi tự xác minh, doanh nghiệp phải đợi hơn 14 ngày để nhận bưu thiếp xác minh từ Google.
Vì vậy, dịch vụ xác minh Google Maps trở thành giải pháp hiệu quả để cứu cánh cho các doanh nghiệp. Các đơn vị chuyên nghiệp có trình độ và kinh nghiệm sẽ đảm nhận việc này thay bạn. Kết quả là bạn sẽ nhanh chóng được xác minh trên bản đồ Google và tối ưu hóa trang hồ sơ Google Business mà không cần phải tự mày mò, tiết kiệm công sức và thời gian.

4. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ xác minh Google Maps tại VUTA

xac minh google map doanh nghiep 03
Với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp, VUTA luôn thấu hiểu những "nỗi lo" mà các Sếp phải đối mặt. Trong tất cả các dịch vụ tại VUTA, dịch vụ xác minh Google maps tuy không được quảng cáo mạnh nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng từ quý khách hàng. Nếu Sếp đang gặp phải những vấn đề như:
  • Hiện chưa có Google Maps, chưa xác minh hoặc đã xác minh nhưng chờ quá lâu không nhận được thư từ phía Google.
  • Tìm kiếm và thấy được Maps của doanh nghiệp mình nhưng không thuộc quyền sở hữu, thông tin không thể chỉnh sửa chính xác được
  • Google Maps hiện đang thuộc quyền sở hữu của người khác,...
xac minh google map (1)
Thì đây là thời điểm thích hợp nhất để Sếp book ngay dịch vụ xác minh Google Maps tại VUTA. Nếu cảm thấy việc xác minh khó khăn hoặc gặp nhiều vấn đề cần giải quyết, đừng ngại ngần, hãy gọi ngay hotline 0796.889.883 - 096.401.7768 để được chúng tôi tư vấn tận tình nhất.
 

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   xác minh google maps, Xác minh địa chỉ google map

Tác giả: Hà VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây