Dưới đây là 7 xu hướng marketing bất động sản mà doanh nghiệp có thể áp dụng để có những chiến lược marketing thu hút khách hàng tiềm năng cho mình trong năm nay.

Xu hướng marketing bất động sản năm 2021 không thể bỏ qua

Theo nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản trong năm 2021 sẽ có nhiều yếu tố tích cực hơn so với năm 2020. Mặc dù còn chịu tác động bởi nhiều yếu tố, song vẫn được dự báo là lĩnh vực có bước tăng trưởng tốt trong năm nay. Nhận thấy được điều đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu có những chiến lược mới để tồn tại, phát triển và bứt phá. Dưới đây là 7 xu hướng marketing bất động sản mà doanh nghiệp có thể áp dụng để có những chiến lược marketing thu hút khách hàng tiềm năng cho mình trong năm nay. 

Video “lên ngôi” trong marketing bất động sản

Thống kê cho thấy, mỗi ngày, có một lượng “khổng lồ” người xem video, cụ thể với hơn 4 tỷ lượt xem video trên nền tảng Youtube, trong khi, con số này ở Facebook là 5 tỷ. Theo Cisco nhận định: Năm 2020, 80% lượng truy cập tới từ Video và trong tương lai không xa, video sẽ chiếm lượng traffic lớn nhất trên internet. 
 

Và đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, hình thức truyền tải thông điệp ở mỗi dự án càng sinh động, đa dạng càng tạo được sự hấp dẫn thu hút khách hàng. Chính vì lẽ đó, năm 2021 này, video marketing sẽ càng chứng tỏ là kênh “vua của nội dung” trên tất cả các phương tiện truyền thông và trở thành một xu hướng marketing bất động sản mà những marketer không thể bỏ qua.

Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trong chiến lược marketing

Trước đây, khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm, khách hàng quan tâm chủ yếu đến chất lượng cũng như về giá. Thế nhưng, khi thị trường bắt đầu có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, việc lựa chọn một thương hiệu uy tín đang dần trở thành xu hướng.

Đối với doanh nghiệp bất động sản, thương hiệu chính là tài sản quý giá, mang lại những giá trị vô hình. Đối với khách hàng, thương hiệu còn là cách kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh sẽ tạo nên lợi thế trên thị trường. 

Vậy nên khi thực hiện những chiến lược truyền thông trên các nền tảng, đừng chỉ dừng lại việc truyền thông sản phẩm mà hãy tập trung vào đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, việc sử dụng hình thức PR để quảng bá hình ảnh thương hiệu, những bài viết chuyên sâu ở bất kì nền tảng nào cũng sẽ giúp cho khách hàng có được sự tin tưởng với sản phẩm của doanh nghiệp.

Tập trung xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng sẽ là thành công bước đầu cho bất kỳ hình thức quảng cáo nào mà bạn đang triển khai.

Trong thời đại phát triển công nghệ ngày nay, việc tự động hóa trong những tương tác đối với khách hàng càng trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên việc xây dựng mối quan hệ vẫn là yếu tố bản chất mà mỗi marketer cần nên tập trung đến. Một mối quan hệ ấy được tạo dựng sẽ làm tăng khả năng quyết định mua sản phẩm của mình. Thế nên, dù sự phát triển công nghệ vẫn đang tiếp tục tiếp diễn trong năm 2021, nhưng việc xây dựng tương tác đối với khách hàng vẫn sẽ là xu hướng marketing bất động sản trong thời gian này.

Xu Hướng Marketing bất động sản năm 2021

 

Xây dựng nội dung thật sáng tạo 

Hằng ngày, khách hàng của chúng ta đang phải đối mặt với những cơn “bão thông tin” ở bất kì đâu, nếu như nội dung của chiến dịch quá nhàm chán, không có tính mới, cũng như không có được sự nổi trội của trên thị trường, chắc hẳn nội dung của bạn sẽ bị trôi tuột qua khỏi khách hàng mục tiêu của mình.

Vậy nên, “sáng tạo” chính là chìa khóa giúp cho nội dung chiến dịch có sự khác biệt, độc đáo, được khách hàng đón nhận và cũng là xu hướng marketing bất động sản trong năm 2021.

Để làm được điều đó, mỗi marketer nên cập nhật liên tục những xu hướng nội dung marketing bất động sản, phân tích những chiến thuật mà đối thủ của mình đang thực hiện,…để có thể né tránh và tạo nên những điều mới hoặc tiên phong trên thị trường.

Mang trải nghiệm đến gần hơn với khách hàng

Một chuyến tham quan giả tưởng trong chính ngôi nhà tương lai của mình vẫn tuyệt vời hơn những hình ảnh, video được truyền thông. Do đó, hãy trao cho khách hàng của mình cơ hội này, bởi lẽ, ngoài những thông tin cơ bản về giá cả, diện tích không còn là yếu tố mạnh mẽ quyết định mua căn hộ,…mà sẽ là một chuyến tham quan hay trải nghiệm cảm giác là chủ nhân của một căn hộ càng trở nên yếu tố then chốt giúp khách hàng mạnh mẽ đưa ra quyết định của mình.

Phát triển web bất động sản thân thiện sẽ trở thành xu hướng marketing bất động sả

Một website cho dự án bất động sản chính là “bộ mặt” thương hiệu, cổng thông tin cho khách hàng,…càng tạo dựng sự tin tưởng cho khách hàng ở nền tảng website, bạn càng dễ dàng có được khách hàng tiềm năng cho mình.

bat dong san van xuan

Đừng quá phụ thuộc vào con chữ, thay vào đó hãy tối ưu hình ảnh, trải nghiệm của khách hàng khi tiếp cận website của doanh nghiệp. Một hình ảnh thực tế về căn hộ, một giao diện thân thiện, cung cấp thông tin bổ ích, trau chuốt,… sẽ là chìa khóa giúp khách hàng tin cậy và quyết định mua sản phẩm.

Tìm hiểu thêm dịch vụ thiết kế web bất động sản

Dù không quá mới đối với marketer, nhưng đôi khi website trở nên lãng quên trong nhiều chiến dịch. Tuy nhiên trên thực tế, website vẫn là một trong những xu hướng marketing bất động cần được chú trọng.

Giảm chi phí Thiết Kế Website
Giảm 40% chi phí Thiết Kế Website cho Khách hàng đầu tiên. XEM NGAY

Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên giao diện điện thoại

Smartphone thường là thứ cuối cùng chúng ta xem trước khi ngủ và đầu tiên khi thức dậy. Vào tháng 1 năm 2021, Datareportal đã ghi nhận 5,22 tỷ unique mobile user, chiếm 66,6% dân số toàn cầu. Và thực tế, số người sử dụng mạng xã hội đã tăng 13% trong 12 tháng qua. Theo nhận định, việc giãn cách xã hội do đại dịch Covid chính là yếu tố tác động cho việc tăng trưởng vượt bậc này.

Chính vì thế, đối với những nhà làm marketing bất động sản ngày nay, việc tối ưu hoá những trang web cho người dùng điện thoại, hoặc bất kỳ hình thức nào trên giao diện điện thoại,…để không phải lãng phí một lượng khách hàng tiềm năng của mình.

Muốn Tăng Trưởng Doanh Thu

Tối ưu hoá web trên hệ thống công cụ tìm kiếm

Yếu tố SEO chính là chìa khóa giúp khách hàng tìm đến bạn nhanh nhất. Hãy liên tục tối ưu từ khóa bằng những bài viết cung cấp thông tin cho khách hàng một cách chất lượng, tiêu chuẩn,…để giúp website của bạn vươn top đầu của kết quả trên công cụ tìm kiếm của Google. Để làm được điều này, marketer nên có chiến lược nghiên cứu từ khóa, xu hướng tìm kiếm của khách hàng để từ đó có được chiến lược tối ưu cho riêng mình.

Tìm hiểu thêm dịch vụ seo website tại VUTA

seo 02

 

Tối ưu Google My Business

Google My Business sẽ là xu hướng marketing bất động sản trong năm nay. Việc thực hiện tối ưu vô cùng đơn giản nhưng có thể mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Theo một thống kê cho rằng, 46% lượt tìm kiếm trên Google là để tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp. Thế nên, tối ưu GBM sẽ giúp tăng tính tin cậy cho doanh nghiệp bạn, dù khách hàng đang thao tác trên điện thoại hoặc cả trên máy tính. 

Xem thêm: Cách tạo google map cho dân bất động sản

Cách tạo Google Business cho marketing bất động sản

Hồ sơ GMB của doanh nghiệp bạn được tối ưu sẽ dễ dàng xuất hiện top đầu trong kết quả tìm kiếm của Google. Những marketer đừng bao giờ lãng phí kênh tạo dựng tin cậy đối với khách hàng này nhé!

Phát huy tối đa chức năng của Email Marketing

Một nghiên cứu đã chỉ ra, có khoảng 91% người dùng kiểm tra Email của họ mỗi ngày. Thế nên, dù cũ nhưng hình thức email marketing vẫn chưa bao giờ lỗi thời và vẫn là một xu hướng marketing bất động sản trong năm 2021. Bởi thực tế, khả năng chuyển đổi tại kênh này nhiều hơn 138% so với chuyển đổi của những kênh khác. Vậy nên, hãy luôn chú trọng tối đa đối với hình thức này, để có được một kết quả bất ngờ cho chiến dịch của mình.

** Xu Hướng Marketing cho bất động sản năm 2021

Từ trước năm nay lùi lại vài năm về trước, google lên ngôi sau đó quảng cáo Facebook ra đời, Marketing – Digital Marketing là công cụ mang tính chiến lược bởi hiệu quả của các kênh này đem lại nhiều, nhanh và hơn hết là cạnh tranh ít. Tất cả các bạn đang đọc bài viết này chắc chắn đều từng coi Digital Marketing là kênh chính, kênh chiến lược để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hoặc chí ít là phát triển nghề nghiệp cho bản thân mình.

Lùi lại sâu hơn nữa về những năm trước đó thì bộ phận Marketing được các doanh nghiệp gộp với bộ phận giải pháp bán hàng, tiếp cận khách hàng… gọi chung bằng cái tên trìu mến “Phòng Kinh Doanh”. Lúc đó một công ty có phát triển tốt hay không được trả lời bằng việc có Phòng Kinh Doanh mạnh hay không. Nhân viên kinh doanh, nhân viên phát triển thị trường, quan hệ khách hàng là những chuyên môn cứ gọi là “hót hòn họt”. Ai làm ở chuyên môn này đều được coi là có vị trí, có chỗ đứng. Một người làm kinh doanh lên được vị trí Trưởng Phòng kinh doanh – Ôi thật khủng khiếp, có thể nói là thành ông nọ bà kia luôn.

Ngày nay mọi thứ gần như thay thế bằng Marketing, trưởng phòng kinh doanh bị tụt dần, marketing lên dần, Digital Marketing lên ngôi và mọi người cũng tôn vinh vị trí Trưởng phòng, Giám đốc Marketing y như vậy.

Chúng ta thấy được điều gì, đó là xu thế thay đổi, mọi người chuyển dần sang chuyên môn mới phù hợp hơn, dễ tiếp cận hơn, hiệu quả hơn và bỏ trứng vào nhiều giỏ hơn. Những kênh quảng cáo tiếp thị trả tiền hoặc tiếp thị tự nhiên dựa trên internet, các công cụ đại chúng được tận dụng nhiều hơn bao giờ hết bởi mọi người phổ cập internet, công nghệ quá nhanh, nhanh hơn cả xóa mù chữ, nhanh hơn cả xóa đói giảm nghèo.

Nhanh thật, nhanh như việc các cậu, các bạn đã đọc được hết một chương của phần này, nhanh quá như thế nên chúng ta cứ cắm đầu cắm cổ làm, cứ làm và chạy theo thứ gọi là xu hướng, xu thế rồi quên mất….

Vậy Chúng ta nên làm Marketing Bất Động Sản thế nào trong năm 2021+..

Kiểu gì các bạn cũng sẽ trả lời rằng tôi sẽ chọn các kênh Digital marketing hiệu quả, tôi sẽ tập trung vào facebook, tôi sẽ sản xuất content, video, tôi sẽ làm thêm cả google, báo mạng và các kênh tiếp thị khác như Youtube, Zalo,Coccoc, Pr, Email mar, Affiliate, Bigdata….. và Mông lung như một trò đùa.

Việc làm Digital Marketing đang cuốn cả thế hệ trẻ bám theo nó, giống chục năm trước đây chúng tớ bị cuốn vào cái nghề lập trình viên vậy. Con nhà giàu đi học lập trình cho tới con nhà nghèo, rất nghèo cũng đi theo lập trình vì nó đang cho thấy một tương lai tươi sáng, chỉ có lập trình hoặc làm nhà nước mới có thể đem lại cho người ta cuộc sống tốt hơn. Giờ hãy tự kiểm chứng xem điều đó có đúng không nhé.

Vậy nên 2021 này hãy sử dụng các công cụ và tối thiểu là bổ xung lại kiến thức marketing căn bản rồi lao ra ngoài để không bị chết như lập trình Hot một thời. Các công cụ giờ phổ biến nhiều, phổ cập nhanh, nói thật ra là không cần đi học bài bản cũng có thể tự làm nhưng Marketing truyền thống không ra đường, không mất mồ hôi xương máu nước mắt sẽ chết toi vì Offline đang quay trở lại. (Bạn không thể ngồi ở nhà trước máy tính rung đùi set ads nữa đâu) Khi nơi đâu trên internet cũng có thể tiếp cận khách hàng và nơi đâu cũng có những chuyên gia quảng cáo facebook – Thật là khó để tìm kiếm những nhân viên kinh doanh, nhân viên phát triển thị trường và một anh Trưởng Phòng Kinh doanh tốt.

Đọc qua đây chắc sẽ nhiều người nghĩ lại, tại sao phải thế, ngu gì, dại gì mà như vậy đúng không? Vậy thì…

Tại sao lại như vậy?

Tại sao lại thế là vì sao lại thế? vì cạnh tranh, vì miếng cơm manh áo, vì tương lai và vì cả sự nghiệp startup, làm thuê hay làm mướn của cuộc đời mỗi chúng ta. Các cậu hôm nay chọn thứ dễ dàng thì ai cũng chọn được, các cậu làm thứ dễ làm thì ai cũng như các cậu cũng đều làm được. Chỉ có những người vất vả hơn, làm những điều khó hơn sau vài ba năm nữa cuộc sống của họ dễ thở hơn. Xét ngay từ chi phí cho quảng cáo trả tiền là Google và Facebook đi, cách đây 4 năm cùng lĩnh vực kinh doanh tớ chỉ chi mất 5-10% trên tổng doanh thu cho các công cụ trả tiền để có được doanh thu nhưng nay là 20-30%, có những ngày đã lên tới 40% rồi. Cao như vậy nhưng chẳng ai đảm bảo cho tớ việc duy trì được doanh thu ấy vì các cậu cũng làm, các bạn cũng làm và các em đang học cấp 3 cũng đang làm các cậu ạ. Cạnh tranh cao dần, cơ hội ít dần và tương lai cũng đen tối dần dần y như vậy.

Digital Marketing – Content is King, Hãy làm chủ thông điệp nội dung và ý tưởng, còn lại đó là việc của công cụ. Nếu đam mê hãy quay trở về, hãy sớm bổ xung thêm kiến thức để thay đổi thôi kẻo chậm mất rồi.

Chia sẻ những dòng này tớ cũng đắn đo suy nghĩ rất nhiều, từng lo sợ rằng “mình mách cho chúng nó làm đến lúc chúng nó làm theo thì mình lấy gì mà ăn” haha. Nghĩ vậy thôi tuy nhiên đã là một người làm nghề tớ muốn đóng góp thứ gì đó cho nghề. Việc học hay làm không đơn giản ở chỗ nói là được ngay, nó phụ thuộc vào năng lực tố chất của mỗi người nhưng nếu ai cũng có một kim chỉ nam tốt thì tuyệt vời biết mấy. Buồn là chẳng ai chỉ cho tớ cả các cậu ạ.

Trân trọng.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Chiến lược marketing đất nền, Chiến lược marketing cho dự án, Marketing dự án, Kỹ năng Marketing BĐS, Cách quảng cáo BĐS hiệu quả, Chạy mkt BĐS

Tác giả: VUTA

 
5/5 (2 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây