Cách tối ưu quảng cáo Google là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Mỗi chiến dịch Google Ads thành công sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như content, cách chọn từ khóa, đặt giá thầu, phạm vi quảng cáo,...Do vậy để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt với ngân sách tiết kiệm thì bạn phải nắm được các cách tối ưu Google Ads ngay sau đây.

1. Google Ads là gì?

Google Ads là một hình thức quảng cáo của Google cho phép hiển thị các thông tin về sp/dv của doanh nghiệp trên Google và các trang web cho chạy quảng cáo khác. Quảng cáo này sẽ được tiếp cận với đối tượng người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm các sp/dv tương đương.
Muốn sử dụng dịch vụ Adwords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google. Tài khoản quảng cáo google được quản lý trực tuyến, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo gồm cả ngân sách, nội dung quảng cáo bất cứ lúc nào.

2. Vì sao cần tối ưu quảng cáo Google Ads?

  • Thực tế cho thấy để một sp/dv được tiếp cận rộng rãi đến khách hàng, đòi hỏi phải kết hợp rất nhiều hình thức tiếp thị khác nhau. Do vậy ngân sách chi cho hoạt động Google Ads cũng bị cắt giảm đáng kể. Tìm kiếm cách tối ưu quảng cáo Google là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
  • Khi khách hàng nhập nội dung tìm kiếm liên quan đến các từ khóa của quảng cáo đã được tối ưu thì sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.
  • Giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với giá thầu chuẩn, hỗ trợ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
  • Mẫu ads hiển thị đầu trang dễ dàng tìm kiếm một cách chủ động, phạm vi tiếp cận lớn, tiếp cận khách hàng tìm năng một cách nhanh chóng.

3. 7 Cách tối ưu quảng cáo Google tốt nhất

xu huong kinh doanh 5 nam toi 01 (2)
Với kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng trăm khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp, VÚTA đã đúc kết ra những cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả nhất 2023 như:

3.1 Loại bỏ các từ khóa không đạt hiệu quả

toi uu quang cao google 02
 
Để tối ưu hóa quảng cáo Google, bạn đảm bảo rằng bạn đang liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa từ khóa. Đồng thời, tạm dừng, loại bỏ những từ khóa không hiệu quả. Việc tạm dừng một từ khóa có nghĩa là từ khóa đó sẽ không hiển thị quảng cáo hoặc tích lũy chi phí mới cho đến khi hoạt động lại.
Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner (xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa và ước tính chi phí đấu thầu), Google Trend (tìm ra các từ khóa, cụm từ có liên quan đến chủ đề được nhiều người quan tâm theo từng thời điểm nhất định) hoặc có thể kiểm tra thủ công bằng cách tra cứu ngay trên trang tìm kiếm Google. Đặc biệt, bạn cũng có thể kiểm tra mức độ hiệu quả các từ khóa Adwords thông qua trang web khác như Keywordtool, Ahref,...

3.2 Đặt giá thầu quảng cáo hiệu quả

Có hai hình thức đặt giá thầu là giá thầu CPC thủ công và CPC tự động. Mặc dù đặt giá thầu thủ công cho phép bạn tự đặt CPC tối đa, nhưng tính năng đặt giá thầu tự động của Google Ads lại giúp bạn có thể đặt giá thầu dễ dàng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.
Không nên đặt chi phí mỗi nhấp chuột quá cao sẽ lãng phí nhưng nếu quá thấp thì không thể quảng cáo được, điều chỉnh sẽ là ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo.

3.3 Phân bổ lại ngân sách

Để đo lường được hiệu quả của hoạt động quảng cáo cũng như tối ưu hóa cách chạy quảng cáo Google, bạn cần phải thiết lập nhiều chiến dịch. Mỗi chiến dịch có thể có nội dung, đối tượng tiếp cận hay phạm vi quảng cáo khác nhau. Vì vậy, muốn quản lý được dòng tiền cho quảng cáo Google Ads, bạn phải phân bổ lại cho hợp lý.
  • Mục tiêu cài đặt ngân sách bạn bao gồm tùy chọn để xem chi phí đề xuất, dựa trên kết quả tìm kiếm phân tích hiệu quả chiến dịch trong vòng 15 ngày.
  • Kết hợp công cụ lập kế hoạch để xem lưu lượng truy cập cho mỗi dạng từ khóa, điều này giúp bạn đưa ra quyết định về giá thầu và ngân sách.
Hãy kiểm soát và cân đối lại nguồn ngân sách sao cho phù hợp giữa những chiến dịch, công cụ và truyền thông khác nhau để có thể duy trì được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

3.4 Tối ưu mẫu quảng cáo

toi uu quang cao google 01
 
Thử nghiệm chạy Google Ads với nhiều mẫu content khác nhau cũng là cách tối ưu chạy quảng cáo hiệu quả. Dể từ đó chọn ra chiến dịch tốt nhất để đầu tư.
  • Cân nhắc về số lượng ký tự tiêu đề
  • Tần suất xuất hiện từ khóa chính: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở đoạn mô tả
  • Hạn chế sử dụng ký tự đặc biệt
  • Nội dung trình bày rõ ràng, tập trung vào càng sp/dv cần quảng cáo
  • Lựa chọn CTA - Lời kêu gọi hành động để tăng khả năng ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ
  • Lồng ghép các CTKM hấp dẫn vào nội dung

3.5 Tối ưu landing page /trang đích

Muốn chạy ads hiệu quả là phải tối ưu trang đích tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chạy Ads chắc chắn sẽ link sản phẩm mà bạn muốn. Vì thế, phải đảm bảo những yếu tố sau:
  • Trang đích phải nên có chứng chỉ http:// để tăng mật độ cho web, tạo thiện cảm cho người dùng nhấn vào quảng cáo.
  • Tốc độ tải trang ngay mức vừa phải – nhanh
  • Trang đích phải liên quan đến từ khóa đang chạy quảng cáo Google. Tuyệt đối không nên chạy ads cho sản phẩm này nhưng link về sản phẩm khác.

3.6 Thiết lập ưu tiên khu vực chạy quảng cáo

Hãy thiết lập ưu tiên quảng cáo ở những khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Sau đó khoảng 7 ngày, bạn hãy xem xét lại hiệu quả theo khu vực để kịp thời phân bổ ngân sách hợp lý. Đây là cách tối ưu quảng cáo Google được đánh giá khá cao.

3.7 Đo lường hiệu suất quảng cáo

Để tối ưu chạy quảng cáo Google, bạn không nên bỏ qua việc đo lường hiệu suất quảng cáo, cụ thể là các chỉ số như:
  • Số lần hiển thị
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC)
  • Tỷ lệ chuyển đổi
Việc theo dõi các chỉ số này thường xuyên sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo hiệu quả để đạt được mục đích tối thiểu chi phí, tối đa lợi ích.

4. Nên tự chạy quảng cáo Google Ads hay thuê dịch vụ?

Bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Google Ads nếu đã đăng ký tài khoản. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp vẫn ưu tiên lựa chọn dịch vụ chạy quảng cáo thuê ngoài vì những lý do như:
  • Tiết kiệm thời gian.
  • Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo: Nếu thuê đơn vị chạy quảng cáo google adwords chuyên nghiệp thì bạn có thể yên tâm về chất lượng quảng cáo và hiệu quả mang lại. Các đơn vị này hoàn toàn biết cách làm sao để đem về lợi nhuận tối đa cho khách hàng của mình với chi phí thấp nhất, vì đây là chuyên môn của họ.
  • Được chuyên gia hỗ trợ tận tình: Họ có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch quảng cáo. Vậy nên khi lên kế hoạch cũng như quy trình để triển khai chiến dịch cho công ty bạn cũng sẽ nhanh và hiệu quả hơn.
  • Xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng: Khi tự chạy quảng cáo nếu có vấn đề kỹ thuật phát sinh bạn phải mất một khoảng thời gian chờ đợi sự hỗ trợ từ Google. Nhưng đối với các chuyên gia trong ngành, họ sẽ giúp bạn xử lý ngay để không bỏ lỡ những thời điểm hot của thị trường.

5. Quy trình triển khai Google Ads tại VUTA

 
toi uu quang cao google 02 (2)
  • Tiếp nhận thông tin từ khách hàng: Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành trao đổi trực tiếp để hiểu rõ về sp/dv mà đơn vị muốn chạy quảng cáo.
  • Tiến hành thu thập thông tin: Tìm hiểu USP - Giá trị khác biệt của sp/dv để xây dựng content và hình ảnh phù hợp nhất. Kết hợp với các kỹ thuật tìm kiếm thông tin trên Google cũng như nền tảng MXH từ chuyên gia của chúng tôi để tối ưu hóa chạy quảng cáo Google ngay từ chiến dịch đầu tiên.
  • Báo giá: Với ngân sách dưới 5.000.000đ, bạn sẽ mất 750.000đ tiền phí chạy quảng cáo. Với ngân sách từ 5.000.000đ trở lên, phí chạy quảng cáo của bạn sẽ được tính bằng 15%*ngân sách chạy và từ 50.000.000đ sẽ là 10%. Đây là chi phí cố định và được VUTA công khai trên website chính thức của công ty nên bạn hoàn toàn yên tâm.
  • Triển khai kế hoạch: Tại bước này, chuyên viên của VUTA sẽ tiến hành lên nội dung, hình ảnh, video phù hợp và setup chiến dịch quảng cáo.
  • Báo cáo kết quả: Sau mỗi tuần, chúng tôi sẽ tổng hợp các số liệu quan trọng và tiến hành báo cáo cho khách hàng. Và sẽ có phương án tối ưu cách chạy quảng cáo Google để giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra.

6. Các câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Ads

6.1 Tiêu chí đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo tại VUTA là gì?

VUTA sẽ dựa vào 2 tiêu chí để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch chạy quảng cáo đó là: Tỷ lệ chuyển đổi và lượng khách hàng truy cập.
  • Trong đó lượng khách truy cập bao gồm cả hành vi khách hàng trong trang web của bạn. Ví dụ như họ ở lại trang bao lâu, họ có click vào livechat hay không, họ có click vào mục khác trên website không và họ có điền form hay gọi HOTLINE hay không?
  • Tỉ lệ chuyển đổi là hành động khách hàng tạo ra giá trị và số lượt click nhận tư vấn từ quảng cáo. Tỉ lệ ngày sẽ có một quy chuẩn khác nhau cho mỗi ngành nghề, mỗi công ty và theo từng sản phẩm cũng như trang đích.

6.2 Cần bao lâu để quảng cáo của tôi xuất hiện trên Google?

Thời gian này sẽ tùy thuộc vào chất lượng của tài khoản chạy quảng cáo, nội dung quảng cáo và cách setup quảng cáo. Nếu bạn sở hữu một tài khoản chất lượng (chưa từng vi phạm chính sách, hoạt động lâu năm, chạy cho những ngân sách lớn,..), nội dung quảng cáo không chứa các sp/dv bị hạn chế của Google,...thì chỉ mất khoảng vài tiếng hoặc kéo dài đến 1 ngày là quảng cáo đã được duyệt.

6.3 Chi phí cho Google Ads tối thiểu là bao nhiêu?

Tùy theo yêu cầu và từng trường hợp cũng như từng ngành nghề mà doanh nghiệp khách hàng yêu cầu chạy Google Ads. VUTA sẽ tư vấn những mức ngân sách phù hợp nhất với từng sp/dv cũng như năng lực tài chính của từng đơn vị nên bạn hoàn toàn yên tâm.
Biết chạy quảng cáo là một phần nhưng việc biết cách tối ưu chạy quảng cáo Google mới là điều quan trọng. Với tần suất xuất hiện dày đặt các mẫu quảng cáo trên Google, họ có thể là những đơn vị lớn, đã có thương hiệu trên thị trường, giá thầu cao,...thì làm thế nào để một đơn vị "non trẻ" có được vị trí hiển thị TOP 1? Nếu bạn cần tư vấn rõ hơn về dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads thì đừng ngần ngại nhấc máy alo hotline: 0796 889 883 để được chúng tôi tư vấn miễn phí.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   tối ưu quảng cáo Google, quảng cáo Google Ads, tối ưu Google Ads, chạy quảng cáo Google, dịch vụ chạy quảng cáo Google Nha Trang

 
5/5 (11 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây