Digital Agency hiểu nôm na là một loại hình công ty đảm nhận trách nhiệm truyền thông quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thông qua Digital. Đây là công ty kinh doanh chuyên về lĩnh vực Marketing này, họ có thể nhận cung cấp dịch vụ quảng bá cho nhiều công ty, doanh nghiệp khác khi họ có nhu cầu. 

Top đơn vị Marketing Agency nổi tiếng tại Việt Nam

Những thay đổi trong thời đại công nghệ 4.0 cùng với sự phát triển không ngừng phát triểm mỗi ngày của lĩnh vực Marketing như hiện nay. Mỗi doanh nghiệp rất khó có thể tự tay tổ chức và quản lý tất cả các hoạt động Marketing cho thương hiệu của mình. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, các đơn vị Agency quảng cáo liên tiếp được thành lập và “tấn công” vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.

WPP Group

WPP là một cái tên đến từ vương quốc Anh được thành lập từ năm 1971. Tại Việt Nam, WPP Group là đại diện lớn nhất trong các nhóm agency quốc tế. Có 7 công ty con trong mảng quảng cáo, trong đó nổi bật hơn cả là JWT và Ogilvy & Mether.
Năm 2008, Ogilvy & Mather Vietnam đã đoạt giải Bạc tại IPA (Institute of Practitioners in Advertising) cho campaign “Không ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm”. Sau dự án này đã ghi nhận với 97% người tham gia giao thông chấp hành đội mũ bảo hiểm, cứu sống được 38 mạng người mỗi ngày. Triết lý của Ogilvy & Mather là không chỉ quảng cáo – truyền thông, Ogilvy còn mang đến những lời tư vấn và hỗ trợ khách hàng xây dựng thương hiệu bằng chính triết lý của họ.

TBWA Việt Nam

TBWA thuộc về Omnicom – tập đoàn truyền thông tiếp thị có doanh thu cao nhất thế giới năm 2007. Tại Việt Nam, TBWA có 4 công ty con chính, đó là: TBWAVietnam, Biz Tequilla, CPM, Focus; với 15 văn phòng tại 12 thành phố.
Sở hữu một vũ khí tối thượng đó là triết lý Disruption Day Framework (Phá vỡ giới hạn). TBWA cho rằng, con người ta không thể mang lại những kết quả khác biệt nếu chỉ tuân theo những suy nghĩ và quy luật truyền thống.
Sự đổi mới và sáng tạo không ngừng nghỉ đã mang lại cho TBWA những giải thưởng vô cùng cao quý trong lĩnh vực Truyền thông – quảng cáo. Và dần khẳng định được vị thế của mình với vị trí thứ 5 (2007) trong bảng xếp hạng các công ty quảng cáo toàn cầu. Những nhãn hàng lớn đã từng hợp tác thành công với TBWA Việt Nam bao gồm: Adidas, Vinamilk, Tiger, MTV,…

BBDO Việt Nam

Tiếp tục là một công ty thuộc tập đoàn Omnicom. BBDO là công ty lớn nhất của tập đoàn và luôn nằm trong vị trí các Agency hàng đầu thế giới. Tính đến nay, BBDO đã có gần 12 năm trên chặng đường sáng tạo và thăng hoa tại Việt Nam.
Để bắt kịp sự đa dạng không ngừng của ngành Truyền thông tại Việt Nam qua các phong cách thể hiện ý tưởng khác nhau BBDO cam kết sẽ không ngừng biến hoá, nâng tầm chiến lược và phát huy khả năng sáng tạo độc đáo.
BBDO trú trọng đầu tư vào yếu tố con người, luôn sẻ chia mối quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó không ngừng đào tạo, cập nhật kỹ năng tư duy chiến lược và sáng tạo cho cả nhân viên và đối tác. Tất cả những chiến lược và sự nỗ lực của BBDO trong những năm qua đều nhằm mục đích tạo được tiếng vang và hiệu quả truyền thông cao cho khách hàng.

GUDJOB

GUDJOB là một agency trẻ tại Sài Gòn. Với chuyên môn tập trung về chiến lược, sáng tạo nội dung, xây dựng nhận diện thương hiệu và quảng cáo digital, GUDJOB đã có được sự tin tưởng của những khách hàng như: Vincom, Unilever, Dutch Lady, Dove, Biti’s, L’Oréal…
Bằng chuyên môn và sự sáng tạo của mình GUDJOB luôn nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu và mong muốn trở thành một đối tác chiến lược, đồng hành trên con đường phát triển của doanh nghiệp.

Saatchi & Saatchi Việt Nam

Năm 1995, Saatchi & Saatchi tiến vào Việt Nam và đến nay đã có mạng lưới 140 văn phòng tại 76 quốc gia với hơn 6500 nhân viên.
Giống với những công ty khác, Saatchi & Saatchi cũng sở hữu cho mình một sứ mạng và coi đó là kim chỉ nam xuyên suốt mọi quy trình. “Work that Works” (Giải pháp thực sự hiệu quả) chính là sứ mạng ấy, với mong muốn để công ty được tôn trọng như một nơi ấp ủ những ý tưởng có khả năng thay đổi thế giới.
Vinamobile, TOYOTA, Néstle, Olay,… là những khách hàng sử dụng dịch vụ của Saatchi & Saatchi vô cùng thành công. Trong đó, đặc biệt phải nhắc đến Vinamobile, CEO của Vietnamobile đã từng nhận xét, đại ý rằng: Chúng tôi thấy tư duy chiến lược và sự sáng táo xuất sắc 360 độ của Saatchi & Saatchi.
Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và tài năng chúng tôi tin rằng Saatchi & Saatchi sẽ đưa hình ảnh thương hiệu của chúng tôi lên một tầm cao hơn, nâng cao nhận thức của mọi người để công nhận Vietnamobile trở thành thương hiệu ưa chuộng tại Việt Nam.

MullenLowe Việt Nam

Một địa chỉ khác mà các thương hiệu lớn như: Coca-Cola, Trung Nguyên, Kinh Đô đã và đang tin tưởng hợp tác đó là MullenLowe. Nhắc đến tên “MullenLowe” thực chất đây không xuất phát là một thương hiệu riêng biệt. Cụ thể, Lowe vốn là tiền thân của công ty Lintas và thuộc mạng lưới của Interpulic Group. Đến năm 2015 Interpublic Group sát nhập Lowe & Partners và Mullen.Từ đó Lowe đã đổi nhận diện thương hiệu mới với tên MullenLowe.

Dentsu Việt Nam

Gã khổng lồ tiếp theo ghi điểm trong những đơn vị Agency quảng cáo hàng đầu Việt Nam đó là: Dentsu Việt Nam. Vốn là một phần của Dentsu Network – một trong những tập đoàn truyền thông lâu đời nhất thế giới. Dentsu Việt Nam là công ty quảng cáo 100% vốn nước ngoài, thành lập vào năm 2003. Luôn sẵn sàng cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và khách hàng nhờ các công cụ nghiên cứu độc quyền.

8 loại hình Agency hay có ở Việt Nam

Digital Agency là gì?

Digital Agency là một thuật ngữ được gán ghép từ 2 khái niệm chính Digital Marketing và Agency. Và, chúng cũng thể hiện được hết chức năng nổi bật của mình từ 2 khái niệm này.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là một chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua phương tiện Internet là chủ yếu.
Tại đây, bạn có thể thực hiện các hoạt động Marketing và trao đổi thông tin chính thức. Thuật ngữ này nhấn mạnh đến 3 yếu tố chính: cách thức, mục đích và hành động. Cụ thể là, bạn dùng Digital Marketing để tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số bằng cách tương tác với họ.

Digital Agency là gì?

Digital Agency hiểu nôm na là một loại hình công ty đảm nhận trách nhiệm truyền thông quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thông qua Digital. Đây là công ty kinh doanh chuyên về lĩnh vực Marketing này, họ có thể nhận cung cấp dịch vụ quảng bá cho nhiều công ty, doanh nghiệp khác khi họ có nhu cầu. 

Để có thể làm được trong Digital Agency, những kỹ năng thiết yếu bạn cần có là gì? Một số yếu tố cần thiết Chẳng hạn như: Kỹ năng lập trình hoặc Coding, kỹ năng Ad Network, Display Ads, Paid Search, CPM, CPC, CPA,… Ngoài ra, tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nhận chạy quảng cáo. Bạn phải đảm bảo có sự tìm hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản về nó khi thực hiện.

Đây chính là một bộ phận quan trọng nhất trong tất cả mọi loại hình Agency hiện nay. Chúng xuất hiện rất nhiều và có độ phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội. Chỉ cần bạn để ý một chút là có thể nhận ra. 

Agency là gì?

Như đã nói ở trên, Agency là một dạng công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo. Họ hoạt động nhằm mục đích cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác một cách chuyên nghiệp. Từ đó, giúp cho chủ doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đương nhiên, kết quả dẫn đến là lợi nhuận thu về nhiều hơn.
Thông thường, Marketing sẽ có 4 chữ P quan trọng, phổ biến nhất là: Product (Sản phẩm) – Price (Giá cả) – Place (Phân phối) – Promotion (Chiêu thị). Tại các công ty, bạn thấy họ chỉ tập trung được vào 3 chữ P đầu. Trong khi, chữ P cuối mới là chữ P quan trọng và đáng giá nhất.

Và, Agency có khả năng hỗ trợ bạn phần chữ P quan trọng cuối cùng một cách hiệu quả. Điều mà không phải doanh nghiệp sản xuất nào cũng làm được trọn vẹn. Nói đơn giản, mỗi đơn vị cung cấp sản phẩm muốn tung ra, bán trên thị trường sẽ cung cấp ba phần đầu tiên. Ba phần này là hiển nhiên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản phẩm phát triển. Song, phát triển như thế nào? Chúng có gây được sự chú ý với khách hàng hay không, thì phải có chiêu thị do các loại hình công ty Agency làm nên.

Các vị trí công việc trong Digital Agency

Vị trí công việc hoàn chỉnh của một Digital Agency bao gồm những thành phần không thể thiếu sau đây:
  • Copywriter – Người sáng tạo nội dung
  • Designer – Phù thủy hình ảnh
  • Photographer – Hỗ trợ đắc lực của Designer
  • Film Director – Đạo diễn TVC
  • Media Planners – Người lập kế hoạch
  • Media Buyers/ Booking – Vị trí đối ngoại then chốt
  • Account Executive (Junior)
  • Account Manager – Người đứng đầu

Copywriter – Người sáng tạo nội dung

Một cái tên nói lên tất cả, Copywriter là nhóm người đóng vai trò lên ý tưởng, ngôn từ và viết thành bài viết với nội dung quảng cáo đầy đủ. Họ có trách nhiệm tạo ra những câu Slogan, tiêu đề, Tagline, Catalogue,… sao cho thật hấp dẫn, thu hút khách hàng nhất. Có thể nói, đây là những đối tượng chuyên “gọt chữ”, trau chuốt từ ngữ để miêu tả sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo hơn, khiến người đọc khát khao sở hữu ngay lập tức.

Designer – Phù thủy hình ảnh

Nếu Copywriter là người tạo ra nội dung, thì Designer là người định hướng, truyền tải nội dung đó bằng hình ảnh. Họ chịu trách nhiệm sắp xếp bố cục, thiết kế hình ảnh sao cho bắt mắt và đúng ý tưởng nhất. Cuối cùng, họ cũng là người in ra sản phẩm cuối cùng, rồi đem xuất bản. Yêu cầu đòi hỏi của một Designer là làm sao để hình ảnh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thật ấn tượng, đặc sắc nhất.

Photographer – Hỗ trợ đắc lực của Designer

Nếu nhà thiết kế làm việc trên hình ảnh, thì Photographer là người đem đến hình ảnh đó cho họ. Cụ thể, khi nhận được yêu cầu, Photographer sẽ đi chụp ảnh theo đúng Concept mà khách hàng mong muốn. Họ chỉnh sửa ảnh rồi cung cấp cho Designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.

Film Director – Đạo diễn TVC

Film Director hiểu theo nghĩa tiếng Việt là đạo diễn quay phim. Đây là những người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Bằng những kỹ năng, kinh nghiệm của mình, Film Director sẽ quay làm sao cho người tiêu dùng xem hiểu được ý đồ quảng cáo nhất.

Media Planners – Người lập kế hoạch

Media Planners đóng vai trò tương đối quan trọng trong 1 kế hoạch truyền thông. Họ ở tuyến đầu, trực tiếp lập chiến lược quảng bá, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo mong muốn. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng như: phân tích khách hàng mục tiêu, tìm hiểu về xu hướng thị trường, đồng thời cũng khảo sát, hiểu biết động lực của người tiêu dùng,… Từ đó, họ mới có thể lên kế hoạch quảng cáo sao cho chinh phục được số đông nhất.

Media Buyers/ Booking – Vị trí đối ngoại then chốt

Nếu tất cả truyền thông về sản phẩm, dịch vụ đã sẵn sàng, hoàn hảo mà không thể lên sóng thì cũng vô dụng. Đó là lý do có mặt vị trí Media Buyers/ Booking, một vị trí đối ngoại cực kỳ quan trọng. Họ sẽ thực hiện truyền thông, liên hệ với kênh báo, đài, truyền hình. Đồng thời, đây cũng là người làm nhiệm vụ thương lượng, đàm phán với các chủ sở hữu để đảm bảo về giá cả cũng như giá trị tốt nhất cho Team.

Account Executive (Junior)

Account Executive (Junior) là trung gian kết nối Agency với khách hàng. Công việc chính của người ở vị trí này là đi tìm cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Dựa theo thời gian của đôi bên, họ lên lịch, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và khách hàng. Cuối cùng, đây cũng là người tính giá cho mỗi dự án khi hợp tác, kiểm tra thành phẩm hoàn chỉnh trước khi giao hàng cho khách. Công việc này đòi hỏi 1 người giao tiếp tốt, có kỹ năng và nhanh nhạy trước mọi tình huống.

Account Manager – Người đứng đầu

Trong một Digital Agency, Account Manager chính là thủ lĩnh, họ phụ trách đối nội, đối ngoại. Đầu tiên, họ là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, trao đổi, nhận bản yêu cầu từ khách. Sau đó, họ quay về và truyền đạt lại ý tưởng, mong muốn, yêu cầu của chủ sở hữu quảng cáo. Họ sẽ gửi lại bản yêu cầu đó và cùng Team lên kế hoạch làm việc cụ thể.

Digital Agency bao gồm những gì?

Trong loại hình Digital Agency, chúng ta có thể thấy chúng cung cấp những bài viết như SEO, SEM, Email Marketing,… Những nội dung này xuất hiện rất nhiều trên các mạng xã hội, các Website. Chúng thông qua các công cụ như quảng cáo Online, Social Media, Search,… để quảng bá sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng.

Chiến lược Digital Agency bao gồm những phần nào?

Chiến lược Digital Agency được chia thành 2 loại chính, bao gồm: Chiến lược kéo và chiến lược đẩy. Hai chiến lược này có thể bổ sung, hỗ trợ cho nhau hoàn thiện hơn. Cụ thể:
  • Chiến lược kéo: Là hình thức căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng theo cách bị động. Nghĩa là, quảng cáo, tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm Website, Blog,…
  • Chiến lược đẩy: Giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm rộng khắp thông qua các hình thức tương tác đa dạng như: quảng cáo bằng Banner trên các Website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc Email,… Chiến lược này được tạo ra nhằm mục đích tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.

Loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Những loại hình Agency phổ biến ở Việt Nam bao gồm:
  • Research Agency
  • Creative Agency
  • Strategy & Branding Agency
  • Media Agency
  • Digital Agency
  • Production House
  • PR & Event Agency
  • Activation Agency

Research Agency

Research Agency là một trong những loại hình Agency đúng như tên gọi của mình là đi khảo sát khách hàng. Cụ thể, những công ty này sẽ đi thu thập kết quả nghiên cứu thị trường thông qua bảng hỏi, phỏng vấn sâu, phỏng vấn qua điện thoại,… Sau đó, họ tiến hành xây dựng, thực thi và phân tích kết quả đó. 

Từ những thông tin này, các doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về tâm lý, hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau. Thậm chí, Research Agency cũng có thể giúp doanh nghiệp hiểu được tình hình kinh doanh của đối thủ. Lúc này, họ mới có được những chiến lược, quyết định phù hợp hơn để tăng sự thuận lợi, doanh thu bán hàng. Những việc mà các công ty sản xuất thường làm là: thay đổi mẫu mã sản phẩm hay khởi động chương trình giảm giá sao cho đúng mong muốn của người tiêu dùng tiềm năng.

Nếu bạn là người yêu thích con số thống kê, khả năng sắp xếp, phân loại, xử lý dữ liệu. Thì, bạn có thể thử sức mình ở loại hình Research Agency này. Làm việc tại đây, bạn sẽ được học hỏi nhiều hơn những cách thức tư duy khoa học và cách đặt câu hỏi ngắn gọn, súc tích. 

Các công ty Research Agency phổ biến hiện nay ở Việt Nam có: Gcomm Vietnam, Decision Lab, Buzzmetrics, Cimigo, Vinaresearch, Q&me, Nielsen, Kantar,…

Creative Agency

Creative Agency thiên về những sản phẩm Marketing về mặt thị giác. Có thể kể như TVC, các Video Online hay bao bì sản phẩm, Poster, tờ rơi, Brochure, Banner quảng cáo,… Họ làm việc để tạo ra những hình ảnh đẹp mắt, cuốn hút và hấp dẫn ngay từ ấn tượng ban đầu. Trong nhiều trường hợp, họ còn phối hợp chặt chẽ với Branding Agency để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Hơn nữa, nếu Creative Agency kết hợp với Digital Agency sẽ giúp mang đến nhiều trải nghiệm công nghệ hoàn hảo nhất. 

Một số Creative Agency phổ biến tại Việt Nam: Ogilvy, Isobar, Happiness SG, TBWA, Dentsu, Mullen Lowe, JWT,…

Strategy & Branding Agency

Không đi khảo sát thị trường như Research Agency, Strategy & Branding Agency thiên về hướng tư vấn. Họ cung cấp dịch vụ chuyên tư vấn chiến lược Marketing, nhằm giúp các công ty tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhất cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. Đa phần các doanh nghiệp đến với loại hình này khi cần nâng cao doanh số, làm nổi bật sản phẩm đang mờ nhạt.
Đương nhiên, họ là người có ngân sách truyền thông cao nhưng không biết cách làm để thu được kết quả tốt. 

Từ những yếu tố như: giá trị, mục tiêu, sứ mệnh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Công ty Strategy & Branding Agency sẽ làm việc, lên kế hoạch, quản lý và đánh giá các chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả. Từ đó, giúp doanh nghiệp tạo được những đặc trưng, bản sắc riêng biệt và nhất quán. Đồng thời, giúp sản phẩm, dịch vụ dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng mục tiêu hơn. 

Nếu được làm việc tại loại hình công ty này, bạn có thể sẽ là một người cực kỳ hoàn hảo. Từ mảng lên kế hoạch, tư duy Logic cho đến kiến thức Marketing vững vàng, bản lĩnh trước thử thách,… Bạn hãy thử nếu thấy hứng thú và có khả năng nhé!

Một số Strategy & Branding Agency nổi tiếng tại Việt Nam nhất hiện nay: Richard Moore Associates, Sedgwick Richardson, Wisdom Agency, Intheblack, Awareness ID, Phibious Vietnam,…

Media Agency

Nhiệm vụ chính của Media Agency là điều phối sự hiện diện của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Điều này nhằm mục đích đảm bảo quảng cáo có thể đến được với đúng người, đúng chỗ, đúng lúc. Họ sẽ chọn chỗ để đặt Banner sao cho bắt mắt, chọn thời điểm để chiếu TVC trên truyền hình hiệu quả. 
So với các loại Agency khác, Media Agency không đòi hỏi quá nhiều khả năng sáng tạo. Song, họ làm những người có khả năng giao tiếp, đàm phán tốt để giúp lựa chọn được các kênh truyền thông như ý. Bên cạnh đó, họ cũng giúp doanh nghiệp tìm được vị trí quảng cáo tốt. 
Những Media Agency xuất hiện ở Việt Nam: Goldsun Framedia, Le media, Mindshare, WE media, iBranding, Dentsu Media Vietnam, Moore, Vietba Media,…

Digital Agency

Digital Agency chính là loại hình phổ biến nhất hiện tại ở Việt Nam. Họ phát triển mạnh dựa trên nhu cầu, thói quen tiêu dùng và tiếp nhận thông tin của hàng tỉ người hiện nay. Đó là, sáng tạo các nội dung phù hợp với các nền tảng công nghệ hiện đại. Nhờ đó, họ giúp doanh nghiệp củng cố, lan tỏa thương hiệu. Bên cạnh đó, họ cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu dễ dàng hơn thông qua các nền tảng này.

Các công việc của Digital Agency là gì?

Một số hoạt động cụ thể của loại hình này là: thiết kế, phát triển Website ứng dụng trên máy tính hoặc Smartphone. Dùng những bài viết SEM, SEO, Content Marketing để quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội. Họ cũng là đơn vị quản lý và phát triển thương hiệu Online, chiến dịch Video, Email Marketing,… 

Không chỉ vậy, Digital Agency còn phụ trách quan tâm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên các nền tảng số. Họ cố gắng liên tục đánh giá hiệu quả của từng hoạt động thông qua việc phân tích các dữ liệu thu thập được. Nhờ đó, họ lên được những chiến lược hữu hiệu hơn sau này, giúp việc Marketing cũng thuận lợi đạt kết quả cao hơn hẳn.
Muốn Tăng Trưởng Doanh Thu

Nếu bạn là người có cả 2 kỹ năng công nghệ và Marketing, thì Digital Agency rất phù hợp với bạn. Ở đây, bạn sẽ được tha hồ sáng tạo ra các nội dung, hình ảnh hấp dẫn, bổ ích và đẹp mắt nhất. Tương lai, bạn sẽ có cơ hội trở thành một người làm nghề truyền thông hoàn hảo với nhiều lợi thế.

Production House

Production House cũng thiên về hoạt động sáng tạo như Branding & Design Agency. Tuy nhiên, họ lại cho ra đời những sản phẩm chú trọng hơn ở dạng hình ảnh chuyển động như phim ngắn, video quảng cáo truyền hình, hoạt hình,… Cụ thể, họ đóng vai trò làm dàn dựng, quay phim, hậu kì,… Họ biến những ý tưởng, Concept của doanh nghiệp thành sản phẩm quảng cáo thông qua quá trình “vật chất hóa”.

Một số công ty chuyên về Production House tại Việt Nam như: TPG Film, Diamond Cutter, Alien, Glass egg, BlueR Production, Fuji Production, YOLO pictures, Freaky Motion, Glowing Studio,…

PR & Event Agency

Từ khái niệm, PR & Event Agency là loại hình tiếp thị thiên về giữ vững, duy trì danh tiếng và mối quan hệ tốt đẹp. Họ sẽ giúp các doanh nghiệp đẹp hơn, thân thiện hơn với các Stakeholders từ khách hàng, cổ đông, báo chí cho tới chính quyền. Công việc họ phụ trách đa phần là xử lý đúng cách các hoạt động để doanh nghiệp không rơi vào khủng hoảng. Chẳng hạn như: tổ chức sự kiện từ thiện, lễ ra mắt sản phẩm, lễ kỷ niệm,… 

PR & Event Agency là địa điểm hoàn hảo dành cho các bạn trẻ có thiên hướng về truyền thông, đối ngoại, gặp gỡ, tiếp xúc. Mảng này của các Agency sẽ mang lại cơ hội học tập thú vị cho bạn ở nhiều lĩnh vực nếu bạn năng nổ.

Một số PR & Event Agency nổi tiếng của Việt Nam: Brand2Event, Gazefi Events, Vector Vietnam, Havas PR, BBright, LaVita Events, Young Entertainment, Golden Event-PR,…

Activation Agency

Activation Agency so với các Agency khác lại có tính linh hoạt, chủ động hơn. Họ có trách nhiệm kích hoạt thương hiệu thông qua việc tạo ra các trải nghiệm thú vị. Từ đó, nhằm khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu và dùng thử sản phẩm hay dịch vụ. Các hoạt động chủ yếu như: biển quảng cáo, Booth giới thiệu sản phẩm đặt tại siêu thị cho tới biểu diễn lưu động, trò chơi,… 

Công việc này khá phù hợp với những bạn thích đi lại, di chuyển nhiều như chạy Event, sự kiện,… Ngoài ra, nếu bạn có ý tưởng mới mẻ, độc đáo, thì Activation Agency rất đáng để thử gia nhập đấy. Loại hình này thường yêu cầu nhiều về các kỹ năng như thiết kế, sản xuất các sản phẩm sáng tạo cho các hoạt động vui chơi, trải nghiệm.

Một số Activation Agency mà bạn có thể tìm thấy ở Việt Nam như: Geometry Global, Encompass, Stadia Media, Focus Marketing, Always Field Marketing, Delta, BlueSky, WorldLine Brand Experience, Brandmax,…

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Các agency nổi tiếng tại Việt Nam, Digital Marketing Agency la gì, Agency marketing là gì, Marketing Agency la gì, Digital marketing agency Vietnam, Agency nghĩa là gì, Media marketing agency

Tác giả: Tổng Hợp Internet

 
5/5 (13 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây