Phân tích Fanpage của mình và đối thủ là một việc cần thiết và quan trọng. Điều này giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và chi tiết về ưu, nhược điểm trong việc triển khai quảng cáo trên Fanpage của mình và cả đối thủ. Qua đó, bạn có thể kịp thời thay đổi chiến lược sao cho phù hợp để nâng cao hiệu quả các chiến dịch tiếp thị trên Facebook và vượt mặt đối thủ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều tool phân tích Fanpage, cung cấp cho bạn các số liệu và phân tích chi tiết về hiệu suất hoạt động của Fanpage Facebook. Trong số đó có 7 công cụ đang được sử dụng phổ biến nhất, giúp bạn phân tích Fanpage hiệu quả mà chẳng tốn một xu.

1. Facebook Insights

Chúng ta đang sử dụng Fanpage thì tại sao lại không sử dụng ngay chính công cụ của Facebook để được tối ưu nhất phải không nào. Facebook Insights chính là tool mà Facebook tạo ra để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin, số liệu chi tiết; phục vụ cho việc phân tích Fanpage trên nền tảng của mạng xã hội này. Bạn có thể sử dụng Facebook Insights hoàn toàn miễn phí; chỉ cần số lượng followers hiện tại của Fanpage không dưới 30 người.

Với công cụ này, bạn có thể xem được các số liệu chi tiết và khả năng tương tác của những bài viết. Bên cạnh đó, những dữ kiện về khách hàng như là nhân khẩu học và vị trí địa lý cũng là thông tin mà bạn có thể thu thập được. 

Bạn cũng có thể lấy được số liệu về khả năng tương tác của toàn bộ trang hoặc từng bài viết cụ thể. Từ đó, bạn có thể đánh giá về hiệu quả của từng loại nội dung mà bạn đang sử dụng một cách chính xác nhất. 

Với độ chi tiết vô cùng ấn tượng, dù bạn đang sử dụng công cụ nào khác để phân tích Fanpage đối thủ và của mình; bạn cũng nên sử dụng kết hợp với Facebook Insights để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Giảm chi phí Thiết Kế Website
Giảm 40% chi phí Thiết Kế Website cho Khách hàng đầu tiên. XEM NGAY

2. Fanpage Karma

Facebook, Twitter, Google+, Instagram, Youtube và Pinterest là tất cả các mạng xã hội mà Fanpage Karma có thể phân tích. Tuy nhiên, chỉ với Facebook thì công cụ này mới có thể phát huy được hết các tính năng hữu ích của mình.

Khi sử dụng miễn phí, bạn sẽ được cung cấp các số liệu và phân tích trong 90 ngày cho một trang. Đây là một công cụ phân tích Fanpage đối thủ tuyệt vời; vì bạn còn có thể so sánh những chỉ số của mình với một hoặc nhiều đối thủ. 

Các thông tin mà Fanpage Karma cung cấp cho bạn trong gói free bao gồm: 

  • Độ tương tác
  • Mức tăng trưởng
  • Nguồn content thường được sử dụng và các keyword
  • Nội dung bài đăng đứng đầu
  • Tần suất, độ tương tác theo ngày và thời gian
  • Dạng bài viết và các số liệu khác

Điểm đặc biệt của Fanpage Karma là giao diện độc đáo; hiển thị theo dạng biểu đồ và so sánh. Từ đó, bạn có thể đánh giá nhanh điểm mạnh, yếu của các trang cùng lĩnh vực hoặc đối thủ của mình một cách dễ dàng.

3. Sociograph.io

Công cụ phân tích Fanpage này sẽ cho bạn biết về tổng số bài viết, số người bình luận và đã thích bài viết của bạn. Bên cạnh đó các số liệu như số lượt like, share và comment trung bình trên mỗi bài cũng được Sociograph.io chỉ ra. Bạn cũng có thể biết được các dạng bài đăng khác nhau và các bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định.

Tuy nhiên, Sociograph.io không thể cung cấp được nhiều thông tin mang tính hành động cho bạn; nhưng nó vẫn có thể hỗ trợ bạn thống kê dữ liệu rõ ràng và dễ dàng để tính toán.

4. Facebook “Info and Ads” Tool

Lại là một tool phân tích Fanpage đến từ Facebook. Công cụ này được phát triển nhằm mục đích tăng tính minh bạch của các Fanpage. Cách đây không lâu, Info and Ads Tool đã được Facebook chuyển sang Thư viện quảng cáo; một nền tảng tương tự nhưng bao hàm hơn.

Mục đích thật sự của Info and Ads Tool là để người dùng có thể tìm hiểu; biết họ sang xem nội dung quảng cáo đang chạy từ các thương hiệu nào. Chính vì khả năng đó, vô tình công cụ này lại trở thành một phương tiện hiệu quả giúp bạn phân tích Fanpage đối thủ.

Muốn Tăng Trưởng Doanh Thu

Bạn chỉ cần nhập trang Fanpage Facebook của đối thủ vào thành tìm kiếm trên giao diện chính. Với một cái click chuột, bạn đã có thể tìm hiểu về quảng cáo của họ đang hoạt động như thế nào.

a. Ưu điểm

  • Hữu ích cho các công ty mới và Startup; giúp họ có thể đặt bước chân đầu tiên lên con đường cạnh tranh với các đối thủ khác.
  • Hiệu quả cho việc sử dụng các bộ lọc địa lý để kiểm tra đối thủ có đang chạy quảng cáo ở vị trí quanh bạn và các vị trí khác không.

b. Nhược điểm

  • Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể sử dụng công cụ này với mục đích tương tự nhằm tìm ra các quảng cáo của bạn và nghiên cứu.
  • Và đối thủ cũng có thể gắn cờ quảng cáo của bạn là không phù hợp mà không cần bất kỳ lý do nào.
  • Tuy vậy, bạn không thể thấy được chi tiết lượt like, comment và lượt share của 1 bài viết cụ thể.

5. Meltwater

Mặc dù mới chỉ là demo, nhưng Meltwater cũng được trong đợi rất nhiều; bởi vì tiền thân của nó chính là công cụ phân tích Fanpage nổi tiếng LikeAlyzer. 

LikeAlyzer sẽ đề xuất những trang nào nên xem với bạn; cũng như sẽ đánh giá về cách trang của bạn đang hoạt động. Ngoài ra nó còn khuyến nghị cho bạn những hành động cụ thể cần thiết để thực hiện nhằm cải thiện hiệu quả. Bạn cũng có thể so sánh và phân tích Fanpage của mình với các trang khác; từ đó tìm ra những thiếu sót của mình với đối thủ.

Bên cạnh việc kết quả phân tích của công cụ này vô cùng đơn giản và dễ hiểu; thì cũng phải thừa nhận rằng nó không thật sự mang lại cho bạn nhiều thông tin cho lắm. Dù vậy bạn hoàn toàn có thể trông đợi vào phiên bản nâng cấp Meltwater. Chắc chắn tool phân tích Fanpage mới này sẽ sở hữu rất nhiều tính năng mới hữu ích.

6. Klear

Công cụ Klear trước đây được biết đến với tên Twtrland; một nền tảng giúp nhận diện người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng và cho ra các bảng phân tích. Với khả năng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng theo kỹ năng, lĩnh vực và vị trí của họ; Klear sẽ cung cấp cho bạn 10 người cho mỗi hạng mục khi bạn sử dụng miễn phí. Bạn cũng có thể nghiên cứu về tần suất, mức độ hoạt động; cũng như tài khoản mà bạn muốn tìm hiểu đang tương tác thường xuyên với những tài khoản nào. 

Tab Network trên công cụ sẽ liệt kê danh sách những người đang follow và tương tác với tài khoản theo cấp độ. Tab Demographics sẽ hiển thị độ tuổi, location, giới tính và sở thích. Nếu bạn muốn xem được nhiều hơn 1 hoặc 2 kết quả cho mỗi mục thì bạn có thể nâng cấp tài khoản bằng cách trả phí.

Klear giúp bạn xây dựng được một danh mục những người có ảnh hưởng để nâng cao khả năng tiếp thị trên Facebook của mình. Bên cạnh đó, đây cũng là một công cụ phân tích Fanpage đối thủ tuyệt vời; bạn có thể tìm hiểu tài khoản của chính đối thủ cạnh tranh của mình. Với khả năng xây dựng bảng top content một cách trực quan và dễ đọc; Klear giúp bạn biết được cả về số lượng và chất lượng tệp khách hàng mà tài khoản đối thủ đang tiếp cận.

7. Boardreader

Đây là một công cụ phân tích Fanpage với giao diện đơn giản. Chỉ với một thanh tìm kiếm, bạn có thể tiếp cận các bài review và các bài được đăng trên Fanpage; những thông tin thường bị lãng quên trong dữ liệu social media.

Bạn có thể tìm hiểu về các bài viết, chủ đề xu hướng trong hôm trước và trong một năm gần đây. Bạn cũng có thể lọc các kết quả để tìm hiểu chi tiết hơn với các tính năng tìm kiếm nâng cao. Mặc dù không thể biết rõ được nội dung và phản ứng tiêu cực hay tích cực; nhưng bạn cũng có thể dễ dàng so sánh về mức độ các thương hiệu đối thủ được nhắc đến với biểu đồ “Trendy”.

Nhìn chung, Boardreader vẫn là một điểm khởi đầu hiệu quả cho bạn để bắt đầu việc phân tích Fanpage của mình và đối thủ; mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào.

Với 7 công cụ phân tích Fanpage miễn phí trên, việc đánh giá hiệu quả hoạt động Fanpage Facebook của bạn và đối thủ đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giảm chi phí Thiết Kế Website
Giảm 40% chi phí Thiết Kế Website cho Khách hàng đầu tiên. XEM NGAY

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   7 Công cụ phân tích Fanpage đối thủ, Phân tích Fanpage

 
5/5 (3 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây