VUTA không chỉ cung cấp các dịch vụ marketing online, với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi luôn dựa trên những hiểu biết sâu sắc về hành vi khách hàng, mang đến một giải pháp marketing toàn diện, tối ưu chuyển đổi, hướng đến hiệu quả cuối cùng trong kinh doanh.

Lựa chọn giải pháp marketing tổng thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách khách hàng hiệu quả hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tạo ra khoản lợi nhuận tốt với mức chi phí tối ưu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm như thế nào để triển khai một cách hiệu quả khi nguồn lực còn hạn chế và sức cạnh tranh của thị trường ngày càng khốc liệt?
 

I. Những vấn đề của doanh nghiệp vừa và nhỏ khi thực hiện giải pháp marketing tổng thể

Trong khi những doanh nghiệp lớn luôn có nguồn nhân lực, ngân sách dồi dào để thực hiện các chương trình tiếp thị, thì những doanh nghiệp SMEs lại phải cân đo đong đếm trong mỗi bước đi. Bởi còn tồn tại nhiều khó khăn, trở ngại như:

1. Ngân sách thực hiện các chiến lược marketing tổng thể còn hạn chế

Ngân sách hạn hẹp là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định triển khai kế hoạch marketing tổng thể của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ luôn kỳ vọng có được mức lợi nhuận cao khi bỏ ra chi phí cho các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, để một chiến dịch đạt hiệu quả tốt, đòi hỏi bạn phải có một nguồn ngân sách đủ lớn.

2. Nguồn nhân lực hạn chế về trình độ chuyên môn khi triển khai hoạt động marketing tổng thể

Đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp và phân bổ nhân sự. Nguồn nhân lực thường được bố trí nhiều hơn cho những bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý và tìm kiếm lợi nhuận như bán hàng, kế toán, sản xuất,… Mỗi nhân sự thường phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, làm cùng lúc nhiều công việc để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hoặc có người làm nhưng không chuyên dẫn đến vừa tốn thời gian, lại không thấy kết quả gì.

II. Lợi ích từ giải pháp marketing tổng thể

1. Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn

Hành vi khách hàng ngày càng trở nên phức tạp. Doanh nghiệp sẽ cần triển khai hoạt động marketing tổng thể để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng ở mọi giai đoạn mua hàng trên đa kênh, nhằm mục tiêu nuôi dưỡng và tối ưu chuyển đổi bền vững.

2. Tăng nhận thức thương hiệu và doanh thu

Sự hiện diện của doanh nghiệp trên các nền tảng online giúp khách hàng có nhận thức sâu sắc hơn về thương hiệu. Đồng thời, với một chiến lược Marketing tổng thể hiệu quả, doanh nghiệp có thể thu về những data tiềm năng, tăng trưởng vượt bậc về doanh thu.

3. Tăng hiệu quả truyền thông trên đa kênh

Với sức cạnh tranh mạnh mẽ của các nền tảng online và offline, doanh nghiệp cần đánh giá kênh nào phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp cũng như tiếp cận khách hàng tốt nhất, từ đó lựa chọn và kết hợp các phương pháp tối ưu hiệu quả.

III. Những doanh nghiệp nào cần thực hiện marketing tổng thể

  • Doanh nghiệp truyền thống, muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên nền tảng online nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
  • Đã triển khai nhiều kênh, nhưng không biết cách phân tích, đo lường hiệu quả và tối ưu chi phí.
  • Doanh nghiệp muốn tăng cường tối đa các điểm chạm với khách hàng, tăng mức ảnh hưởng và hiệu quả của các hoạt động.

IV. Giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm những gì?

Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển đã mở ra cánh cửa mới cho các doanh nghiệp SME khi có thể vận dụng các công cụ marketing online tổng thể – vừa hiệu quả vừa tốn ít chi phí. Thay vì chỉ sử dụng 1 công cụ marketing duy nhất, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh khác nhau để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tới khách hàng.

1. Website

Thêm tiêu đề phụ (770 × 400 px)
 
Trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm/dịch vụ, khách hàng thường có xu hướng gõ các từ khóa liên quan trên google để tìm kiếm các website có chứa thông tin sản phẩm, dịch vụ đó. Trong bán hàng, việc sở hữu một website với nội dung chuẩn SEO, được tối ưu SEO onpage, offpage sẽ giúp bạn:
  • Nâng cao uy tín thương hiệu: Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet bởi nó phản ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm cùng đặc điểm của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy khi xây dựng được website ấn tượng và nổi bật, thương hiệu của bạn sẽ trở nên tin cậy và uy tín hơn.
  • Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa thuận tiện: Với những tính năng hữu ích của website, bạn sẽ dễ dàng quản lý được tình trạng hàng hóa. Đồng thời, người dùng cũng dễ dàng tìm kiếm đúng thông tin sản phẩm, dịch vụ họ cần.
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng: Khi website trở thành một kênh phổ biến đối với khách hàng, họ sẽ ngày càng tin tưởng và yêu mến doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng của người dùng truy cập trang web.

2. Facebook

Thêm tiêu đề phụ (770 × 400 px) (2)
 
Facebook Marketing với doanh nghiệp thực sự rất quan trọng, nó đóng vai trò lớn đối với việc kinh doanh khi chọn Facebook là kênh truyền thống bán hàng chính. Hiểu và nắm rõ các kiến thức về Facebook Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp triển khai được các kế hoạch và chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả, tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhất tạo tỷ lệ chuyển đổi cao.

3. Zalo

zalo
 
Zalo Marketing là chiến lược quảng cáo trực tuyến nhằm mục tiêu đưa hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Hiện nay, Zalo đang là một trong những nền tảng mạng xã hội cung cấp môi trường marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhờ sở hữu số lượng người dùng thật vô cùng lớn và ngày càng gia tăng mạnh mẽ.

V. Vì sao nên thực hiện marketing tổng thể với VUTA

  • Nghiên cứu chuyên sâu doanh nghiệp, phân tích thị trường, đánh giá đối thủ chi tiết.
  • Xây đựng chiến lược Marketing tập trung vào khách hàng tiềm năng, phù hợp với mục tiêu kinh doanh dựa trên quá trình tìm hiểu insight khách hàng.
  • Phân tích kỹ lưỡng tiềm năng sản phẩm để đề xuất kế hoạch tiếp thị phù hợp nhất.
  • Lập kế hoạch, xây dựng nội dung content ontrend, tạo điểm nhấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng
  • Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, tận tâm
  • Sử dụng các công cụ kỹ thuật phân tích chuyên sâu
  • Báo cáo chi tiết theo định kỳ
Xây dựng và thực thi giải pháp marketing tổng thể các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có cơ hội bước một bước lớn đến thành công. Kết hợp linh hoạt các công cụ marketing online sẽ giúp đơn vị tiếp cận tốt hơn với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và tối ưu hóa nguồn doanh thu. Liên hệ ngay VUTA để chúng ta cùng phát triển bền vững.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   marketing tổng thể, giải pháp marketing trọn gói, dịch vụ marketing tổng thể

Tác giả: VUTA tổng hợp

 
5/5 (11 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây