Thủ tục thông báo wesite với Bộ Công Thương là nội dung bạn đang tìm hiểu, đối với cá nhân hay tổ chức nào mới cần con dấu Thông báo của Bộ Công Thương, và phải chuẩn bị những giấy tờ nào khi làm thủ tục.

Website thương mại điện tử

Theo mục 8 điều 3 nghị định 52 quy định: Website thương mại điện tử (gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

Vì vậy, các bạn có những website chỉ giới thiệu về Công ty, hoặc dịch vụ, hoặc hàng hóa mà không có chức năng đặt hàng hoặc thanh toán trực tuyến vẫn phải thông báo với Bộ Công Thương.

Thời điểm để cá nhân hay doanh nghiệp thực hiện việc thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương nên càng sớm càng tốt kể từ thời điểm website của bạn được thiết kế xong. Lúc này, trong thời gian thử nghiệm và trước khi khai thác website thì thủ tục thông báo đã được chấp nhận.

Đọc thêm:
+ Thông báo và đăng ký website với Bộ Công thương
+ Cách phân biệt logo đã thông báo và đã đăng ký với Bộ công Thương
+ Quy trình thông báo và đăng ký website với Bộ Công thương

Các website sàn giao dịch thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam: lazada.vn, adayroi.com, sendo.vn, tiki.vn, shopee….

Thủ tục thông báo website Bộ Công Thương 

Hiện nay, theo quy định tại Thông tư 47/2014/NĐ-CP, việc tiếp nhận và xử lý thông báo website thương mại điện được Bộ Công Thương thực hiện trực tiếp tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử. Do vậy, việc thực hiện thủ tục cũng chỉ được diễn ra theo một phương thức duy nhất tại địa chỉ www.online.gov.vn. 

Các bước thủ tục được hướng dẫn như sau: 

Bước 1: Truy cập vào website: http://www.online.gov.vn.

Bước 2: Click vào nút “Đăng ký” ở góc trên màn hình để tiến hành đăng ký tài khoản.

Bước 3: Sau đó màn hình sẽ hiển thị bảng thông tin đăng ký dành cho 3 đối tượng gồm cá nhân, thương nhân, tổ chức. Sau khi lựa chọn 1 trong 3 loại hình bạn sẽ phải điền đầy đủ thông tin được nêu phía dưới.

Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân; 

Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân.

Tham khảo dịch vụ đăng ký website với bộ công thương tại VUTA

Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động.

Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân; Các thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.

s

Bước 4: Xác nhận tài khoản nếu đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được email thông báo xác nhận đăng ký của Bộ Công Thương trong vòng 3 ngày làm việc với nội dung: 

  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp .

  • Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 5: Khai báo loại hình dịch vụ khi đã có tài khoản, bạn đăng nhập vào website và chọn menu phù hợp với Website hay ứng dụng mà bạn muốn thực hiện đăng ký/thông báo với Bộ công thương.

Bước 6: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu trong form mẫu 

Bước 7: Bộ Công Thương xét duyệt hồ sơ Sau khi thực hiện các bước trên, bạn đã hoàn thành xong thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương. Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, Bộ Công Thương sẽ gửi Email cho bạn để thông báo kết quả đăng ký website.

Nếu hồ sơ chưa được xét duyệt, bạn cần quay lại từ bước 1 và chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Hồ sơ cần chuẩn bị.

1. Giấy đăng ký kinh doanh.

2. CMT/CCCD của người đại diện theo pháp luật.

3. Quyết định thành lập đối với cơ quan tổ chức.
 

Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn thấy các thủ tục thông báo với Bộ Công Thương khó hiểu, bạn cần người đổng hành có kinh nghiệm để hỗ trợ và tư vấn theo quy định của Bộ Công Thương, hãy đến với VUTA chúng tôi. VUTA cam kết chỉ thu phí khi thực hiện thông báo website với Bộ Công Thương thành công.

Tham khảo dịch vụ đăng ký website với bộ công thương tại VUTA

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   dang ky bo cong thuong, đăng ký website với bộ công thương, Logo Bộ Công Thương, Logo đã đăng ký với Bộ Công Thương, Online gov vn, Dấu xanh và dấu đỏ, Phí đăng ký website với Bộ Công thương, Thông báo và đăng ký website

Tác giả: VUTA

 
5/5 (2 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây