Căn cứ tại khoản 3, khoản 4 điều 62 Nghị định 98/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 33, điều 33, không thông báo công thương website TMĐT hoặc ứng dụng bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng có thể bị phạt từ 10tr đến 20tr đồng.

thong bao bo cong thuong website

1. Vì sao phải thông báo bộ công thương website?

Theo Sách trắng TMĐT mới đây nhất, số website/ứng dụng TMĐT đã được xác nhận thông báo tăng từ 29.370 hồ sơ lên 43.411 hồ sơ. Trong đó vẫn có rất nhiều trang web bán hàng không thông báo công thương website. Nguyên nhân được cho là các doanh nghiệp chưa hiểu rõ về quy định, chính sách TMĐT và các thủ tục đăng ký. Đặc biệt chưa nhận thấy rõ lợi ích của việc thông báo website với bộ công thương. Vậy thủ tục này có phức tạp không, có đáng để “xuống tiền” không? Cùng VUTA tìm hiểu ngay thôi nào! 

1.1·Tránh những khoản tiền phạt không đáng có

Có doanh nghiệp thiết kế website chỉ để phục vụ cho mục đích đăng tải thông tin, lưu trữ hình ảnh hoặc phục vụ cho mình đích truyền thông sự kiện. Tuy nhiên cũng có doanh nghiệp chọn website là kênh bán hàng chủ lực. Tuy nhiên ngoài chi phí đầu tư thiết kế, duy trì web, bạn còn phải hoàn tất quy trình thông báo bộ công thương website nếu không muốn mất những khoản tiền phạt không đáng có. Như đã đề cập, số tiền phạt có thể lên đến 20tr. Đặc biệt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự thực hiện quy trình này với những bước hướng dẫn cực kỳ chi tiết tại đây

1.2 Nâng cao uy tín website của doanh nghiệp

Khi website được thông báo là đã đăng ký thành công, nhà bán hàng hoàn toàn có thể gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công thương là website đã đăng ký thành công. Điều này sẽ tăng sự tin tưởng của khách hàng vào những thông tin của doanh nghiệp, cá nhân đăng tải lên trang web. Đây chính là cách nâng cao uy tín website cũng như thương hiệu doanh nghiệp đáng kể. 

Hơn thế nữa, còn hạn chế tình trạng công ty giả mạo, công ty ma, cung cấp sản phẩm kém chất lượng vì khi đăng ký chủ website phải nộp giấy phép kinh doanh, CCCD. 

Tham khảo ngay những website phải thông báo với bộ công thương!

2. Mất bao lâu để hoàn tất thủ tục thông báo bộ công thương với website

Thời gian trung bình sẽ kéo dài từ 1 đến 3 tuần, tùy mỗi website. Thủ tục thông báo bộ công thương website có thể nhanh hay chậm nếu bạn nộp thiếu hồ sơ, chọn sai đối tượng hoặc phải điều chỉnh lại nội dung trên trang. Để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể cân nhắc dịch vụ thông báo website với bộ công thương. Nếu tự thông báo, doanh nghiệp cần phải nắm rõ các quy định, cập nhật quy trình thực hiện để tránh những sai sót không mong muốn có thể xảy ra.

3. Lưu ý khi thông báo website với bộ công thương 

Đối với các website thuộc sở hữu doanh nghiệp/công nghiệp. Trước khi thông báo bộ công thương website, bạn cần chụp bản scan hoặc giấy chứng nhận kinh doanh, mã số thuế. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tự bảo vệ quyền lợi của mình. 

Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • 1. Giấy đăng ký kinh doanh.
  • 2. CMT/CCCD của người đại diện theo pháp luật.
  • 3. Quyết định thành lập đối với cơ quan tổ chức.

Đặc biệt tệp đính kèm khi thông báo bộ công thương với website sẽ có dung lượng không quá 2MB. Tên của tài liệu không chứa các ký hiệu đặc biệt như *, $, #, %…Tài liệu gửi ảnh lên không ở định dạng “.gif” hoặc “.jpg”. 

4. Thông báo website với bộ công thương có mất phí không?

Hiện tại thông báo bộ công thương website hoàn toàn không mất phí. Tuy nhiên, quá trình đăng ký và chờ đợi xét duyệt sẽ tương đối lâu. Do vậy, dịch vụ thông báo bộ công thương website tại VUTA chính là giải pháp được các chủ website tin tưởng lựa chọn. Chỉ với 1.500.000Đ, không phát sinh thêm, nếu thông báo thêm 1 Website khác chỉ tốn 500.000Đ. Hoàn thành các việc sau:

  • Thiết lập tài khoản công ty thông tin đầy đủ - bàn giao cho khách hàng sau khi xong.
  • Hoàn thành đăng ký website => có xác nhận link từ Bộ Công Thương thông báo qua email cho công ty.
  • Soạn bài mẫu,hướng dẫn và hỗ trợ cập nhật, giải trình với BCT các vấn đề.
  •  Xử lý các website đang bị từ chối, bổ sung thông tin,
  • Xử lý các website về rượu, mỹ phẩm, đông y…
  • THỜI GIAN: 10-12 ngày
  • THỦ TỤC: Giấy phép kinh doanh bản chụp, mail để nhận thông báo từ BCT.

Lưu ý: Chi phí dịch vụ trả cho VUTA làm thay khách hàng KHÔNG phải phí Bộ Công Thương. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0796 889 883 - 096 401 7768, chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giúp bạn hoàn thành quy trình thông báo bộ công thương website trong thời gian nhanh nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   đăng ký bộ công thương, thông báo với bct, thông báo website với bộ công thương

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây