Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều chủ shop kinh doanh. Với thao tác đơn giản, tiện lợi, dù bạn ở bất cứ đâu cũng có thể tương tác trực tuyến với khách hàng của mình. Nếu bạn là một “tân minh” trên nền tảng này, đừng lo lắng, VUTA sẽ giúp bạn tiếp cận, xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh thu hiệu quả trên sàn TMĐT Lazada.

1. Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại 

Bước 1: Tải app Lazada

Để bắt đầu bán hàng trên Lazada bằng điện thoại, bước đầu tiên bạn cần phải làm đó là cài đặt ứng dụng. Vào App Store (Đối với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (Đối với hệ điều hành Android) để tải app về máy. Sau khi cài đặt thành công, chọn tab Tài Khoản -> Chọn bán hàng trên Lazada. 

Bước 2: Kích chọn Đăng ký ngay 

Bước 3: Chọn hình thức cho gian hàng và hoàn thành các thông tin cơ bản

Tại đây, bạn hãy nhấn chọn hình thức gian hàng phù hợp với doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh hiện tại. Tiếp tục điền các thông tin về số điện thoại, tên cửa hàng, địa chỉ email,...Chọn đồng ý với điều khoản và điều kiện -> Chọn Đăng ký. 

Bước 4: Tải ứng dụng Lazada Seller Center

Sau khi đăng ký thành công, hệ thống bán hàng trên Lazada bằng điện thoại sẽ yêu cầu bạn tải ứng dụng Lazada Seller Center về máy. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được các thông tin về gian hàng, đơn đặt hàng, tình hình vận chuyển,...của shop mình. 

Bước 5: Đăng nhập vào ứng dụng Lazada Seller Center

Mở ứng dụng, nhập lại số điện thoại đã nhập ở bước 3. Tại đây, bạn chọn Thêm địa chỉ để nhập Địa chỉ kinh doanh. 

Bước 6: Hoàn thành các thông tin gian hàng và tài khoản ngân hàng. Check lại các thông tin đã điền và nhấn chọn Nộp để hoàn tất quy trình. 

Bước 7: Đăng tải sản phẩm cần bán 

Quay lại trang chủ Lazada Seller Center. Chọn Thêm sản phẩm muốn đăng bán, điền đầy đủ mô tả sản phẩm, chọn Gửi là xong. 

2. Điều kiện đăng ký bán hàng trên Lazada bằng điện thoại 

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký bán hàng trên Lazada bằng điện thoại. Nếu bạn là hộ kinh doanh, doanh nghiệp thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế và tài khoản ngân hàng là đủ điều kiện. Nếu là cá nhân thì chỉ cần CCCD hoặc giấy CMND là đã có thể mở gian hàng trên Lazada. 

3. Kinh nghiệm về cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại hiệu quả 

Với sàn TMĐT có số lượt truy cập mỗi ngày khủng như Lazada, chắc chắn số lượng người bán cũng không hề nhỏ. Đừng bỏ qua những lưu ý ngay dưới đây khi bắt đầu bán hàng trên Lazada bằng điện thoại nhé!

  • Tăng đánh giá tích cực từ khách hàng: Phần lớn mọi người sẽ lựa chọn những gian hàng hoặc sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực nhất từ người dùng. Đồng thời đây cũng là cách tăng uy tín cho thương hiệu. 
  • Cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm: Chú ý điền những thông tin mô tả sản phẩm như xuất xứ, chất liệu, thành phần, giá thành, màu sắc,...để người dùng dễ dàng lựa chọn. Hơn thế nữa, việc tối ưu hóa thông tin sản phẩm như vậy sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. 
  • Quản lý đơn hàng: Chú ý lượng hàng tồn kho và đơn hàng mới để đảm bảo việc bán hàng trên Lazada bằng điện thoại thuận lợi. 
  • Bắt kịp những chương trình ưu đãi của Lazada: Mỗi tháng Lazada sẽ tung ra những deal giảm giá cực sốc. Vì vậy bạn nên tận dụng những thời điểm vàng này để thúc đẩy doanh số tăng cao. 
  • Đăng tải hình ảnh chất lượng cao: Hãy chú ý chất lượng ảnh sản phẩm khi đăng tải lên gian hàng. Nên đưa ảnh thật và được chụp dưới nhiều góc khác nhau. 

4. Các câu hỏi thường gặp khi bắt đầu bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

4.1 Vì sao không đăng sản phẩm lên gian hàng được?  

  • Không đáp ứng được yêu cầu đăng ký.

  • Sản phẩm không phù hợp với yêu cầu bán hàng trên nền tảng. Nếu quy phạm thì sản phẩm của bạn sẽ không được đăng bán trên Lazada. 

  • Vượt qua giới hạn sản phẩm trên gian hàng. Tài khoản bán hàng trên Lazada có thể có giới hạn về số lượng sản phẩm bạn có thể đăng. Nếu bạn đã đạt đến giới hạn này, bạn sẽ không thể đăng thêm sản phẩm mới cho đến khi giải quyết vấn đề này.

4.2 Bán hàng trên Lazada có mất phí không? 

Việc xây dựng cửa hàng trực tuyến trên Lazada là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ tốn những khoản phí nhất định để vận hành gian hàng của mình. Cụ thể là: 

  • Phí dịch vụ: Phí lấy hàng, nhận hàng tại kho hoặc cửa hàng của người bán 
  • Phí cố định: Là khoản phí hoa hồng cố định áp dụng cho mỗi đơn hàng được giao dịch thành công. Công thức tính là: Phí cố định = Biểu phí x 1.1 (VAT) x (Giá sản phẩm - Phí tài trợ nhà cung cấp)
  • Phí thanh toán: Đây là phí giao dịch cho mỗi đơn hàng thành công và được tính trên tổng giá trị người mua thanh toán và phí vận chuyển sau khi đã áp dụng mã khuyến mãi. Phí thanh toán = 2,992% x (Giá trị hàng hóa - Chi phí tài trợ của nhà cung cấp + Phí vận chuyển do khách hàng thanh toán).
  • Phí tích lũy voucher: Voucher tích lũy là hình thức đồng tài trợ diễn ra giữa Lazada và nhà bán hàng khi tham gia các chương trình khuyến mại quy mô lớn.
  • Phí vận chuyển: Phí vận chuyển được tính dựa trên cân nặng thực tế hoặc cân nặng quy đổi của đơn hàng.
  • Phí bồi thường: Sau khi Lazada xác minh với đơn vị vận chuyển về bất kỳ khoản phí nào được tính không chính xác cho nhà bán hàng, nhà bán hàng sẽ được hoàn lại phí vận chuyển.
  • Phí quảng cáo: Bao gồm phí khuyến mãi phiếu giảm giá, giá khuyến mãi Combo linh hoạt, phí tài trợ hiển thị sản phẩm và phí quảng cáo tiếp thị liên kết.

Với cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại cho người mới được VUTA chia sẻ, hy vọng bạn sẽ sẵn sàng bước vào hành trình kinh doanh trực tuyến đầy tiềm năng này. Hãy tiếp tục follow website của chúng tôi để cập nhật thêm những kiến thức, tư duy kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay!

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây