Bán hàng Shopee đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều đơn vị kinh doanh. Với khoảng 77.8 triệu lượt truy cập hàng tháng, Shopee đang sở hữu tệp người mua khổng lồ mà bất kỳ người bán nào cũng có thể tiếp cận. Đây chính là công cụ hỗ trợ người bán hiệu quả, tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu suất hoạt động tuyệt vời hiện nay. Vậy làm thế nào để bắt đầu bán hàng Shopee? Đừng lo lắng, cùng VUTA tìm hiểu ngay thôi nào!

ban hang shopee

I. Quy trình bán hàng trên Shopee cho người mới

1. Tạo tài khoản bán hàng Shopee 

Trước khi đăng bán sản phẩm, bạn cần tìm hiểu thật kỹ chính sách cấm/hạn chế sản phẩm. Để tránh những vi phạm không đáng có trên sàn. Tiếp theo sẽ tiến hành tạo gian hàng bán hàng Shopee bằng các thao tác cơ bản: 

  • Vào kênh bán hàng, chọn mục thêm sản phẩm. 
  • Điền các thông tin cơ bản như tên ngành hàng, mô tả sản phẩm, đăng tải hình ảnh, video,...
  • Điền các thông tin bán hàng như phân loại đơn hàng, giá, kho hàng, số lượng đơn hàng tối thiểu, số lượng mua tối đa, bảng quy đổi kích cỡ,..
  • Thiết lập phần vận chuyển của sản phẩm (sau khi đã đóng gói): Khối lượng, kích thước và đơn vị vận chuyển cho sản phẩm…
  • Điền các thông tin khác (nếu cần thiết).
  • Chọn lưu và hiển thị để đăng bán sản phẩm.

2. Thiết lập cài đặt cơ bản trên Shopee 

Vào Kênh người bán -> Chọn quản lý shop -> Hồ sơ shop. Tại đây, bạn phải điền thông tin tên shop, ảnh đại diện và mô tả shop. Đây là thông tin bắt buộc phải điền để người dùng hiểu hơn về thương hiệu của bạn khi bắt đầu kinh doanh Shopee. 

Tiếp theo Chọn vận chuyển -> Cài đặt vận chuyển. Tại đây bạn sẽ chọn các đơn vị vận chuyển phù hợp với vị trí kho hàng. Sau khi cài đặt vận chuyển xong bạn cần tiếp tục cài đặt trong phần thiết lập shop về địa chỉ kho và các cài đặt về thông báo, cài đặt riêng tư, nhận/không nhận email, cho phép trả giá/không trả giá sản phẩm,…Cuối cùng là cài đặt tài khoản ngân hàng để nhận tiền khi có doanh thu bán hàng Shopee. 

3. Đăng bán sản phẩm bán hàng Shopee 

Trên giao diện điện thoại, bạn vào mục Tôi -> Shop của tôi -> Đăng sản phẩm mới. Nếu trên giao diện máy tính, bạn vào Kênh người bán -> Chọn quản lý sản phẩm -> Thêm sản phẩm. Tại đây, bạn tiếp tục hoàn thiện các thông tin bán hàng Shopee về tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, thương hiệu. Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt theo giá bán sỉ tại đây!

4. Trang trí shop 

Việc trang trí shop trong bán hàng Shopee sẽ giúp cửa hàng dễ dàng thu hút khách truy cập, tăng khả năng chốt đơn với những banner, templates bắt mắt. Chọn mục trang trí shop tại kênh người bán -> Chọn chỉnh sửa trang trí để bắt đầu thiết kế. Sau đó chọn lưu để xem bản phác thảo hoặc áp dụng để đăng bản thiết kế vừa tạo. 

5. Quảng bá sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee

Nếu bạn kinh doanh sản phẩm đại trà, nhiều đối thủ cạnh tranh thì việc quảng bá gian hàng Shopee là rất cần thiết. Với những TIPs sau đây, gian hàng của bạn sẽ tăng khả năng hiển thị hiệu quả, cụ thể: 

  • Tối ưu SEO nội dung sản phẩm: Ghi rõ tên, mô tả sản phẩm đúng với từ khóa tìm kiếm sản phẩm mà người dùng quan tâm.
  • Chạy quảng cáo mất phí trên Shopee: Điều này sẽ giúp gian hàng của bạn tăng số lần hiển thị, tăng lượt truy cập vào đơn hàng. Đồng thời tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn. 
  • Tham gia các chương trình của Shopee: Bán hàng Shopee sẽ có các chương trình khuyến mãi theo chu kỳ. Bạn có thể vào kênh người bán hoặc ứng dụng Shopee -> Chọn kênh Marketing -> Chọn chương trình của Shopee. Sau đó tìm kiếm những CTKM của ngành hàng phù hợp với sản phẩm của Shop và đăng ký tham gia (ưu đãi theo ngành hàng, chạy Flash sale,…)
  • Chia sẻ lên các trang mạng xã hội, quảng bá qua người ảnh hưởng,...

II. Các câu hỏi thường gặp khi bán hàng Shopee 

1. Bán hàng trên Shopee phải chịu những khoản phí nào? 

Bán hàng Shopee thì người bán phải chịu 3 khoản phí, cụ thể là phí thanh toán, phí cố định và phí dịch vụ.

  • Phí thanh toán: Phí áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên sàn TMĐT Shopee 
  • Phí cố định: Là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Người Bán được thực hiện thành công. 
  • Phí Dịch vụ: là khoản chi phí bán hàng trên Shopee mà Người Bán thanh toán cho Shopee khi tham gia Chương trình Voucher Xtra và/hoặc Gói Miễn Phí Vận Chuyển Freeship Xtra và/hoặc Freeship Xtra Plus. 

2. Làm thế nào để biết shop có đơn đặt hàng mới? 

Ngay khi có đơn hàng mới, Người bán sẽ nhận được thông báo trên Ứng dụng Shopee. Sau 30 phút kể từ lúc Người mua đặt hàng và không hủy đơn, hệ thống Shopee sẽ xác nhận và chuyển đơn hàng vào mục Chờ lấy hàng. 

3. Làm gì khi người mua yêu cầu trả hàng, hoàn tiền? 

Bán hàng Shopee sẽ không tránh khỏi việc người mua yêu cầu hoàn hàng, trả tiền. Lúc này, bạn vào mục Tôi -> Shop của tôi -> Chọn Trả hàng/Hoàn tiền -> Chọn Đơn hàng cần phản hồi -> Chọn phản hồi -> Chọn đồng Ý nếu bạn đồng ý với phương án của người mua mà không cần thương lượng -> Chọn Trao Đổi Thêm nếu bạn cần thương lượng với người mua.

Trên đây là hướng dẫn các bước cơ bản bán hàng Shopee được VUTA tổng hợp và chia sẻ. Bạn có thể lưu ngay bài viết này để lập kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn nhé!

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   bán hàng shopee, các bước bán hàng trên shopee

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây