Với những đặc thù của lĩnh vực bất động sản cũng như khách hàng mục tiêu, email marketing vẫn được xem là một hình thức hiệu quả, được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư. Hãy cùng VUTA tiềm hiểu hết về mẫu email marketing bất động sản bạn có thể sử dụng ở nhiều chiến dịch của doanh nghiệp bất động sản.
Mục lục
Đối với các nhà đầu tư bất động sản, tâm lý của họ chi phối rất nhiều bởi tính ổn định của thị trường. Thế nên, nhà đầu tư thường có thói quen cập nhật tin tức về thị trường liên tục. Vậy nên, bạn có thể sử dụng hình thức email bảng tin để kết nối với khách hàng tiềm năng của mình.
Đối với mẫu email marketing bất động sản này, bạn nên chọn những tin tức mới, có sức hấp dẫn cao nhưng vẫn phải đảm bảo được tính cá nhân hoá và sự thân thiện. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chăm sóc chu đáo từ bạn. Đặc biệt điều này đồng thời sẽ giúp xây dựng niềm tin đối với khách hàng.
Ngoài những vấn đề “nóng” cập nhật liên tục về thị trường, nhà đầu tư bất động sản còn chú ý đến những phân tích từ các chuyên gia. Thế nên, hãy biến email marketing của bạn thực sự chuyên nghiệp, trở thành một “ông chuyên gia” với đầy đủ kinh nghiệm và nhận định đúng đắn về những cơ hội đầu tư trên thị trường. Càng chuyên sâu, càng thuyết phục, email của bạn sẽ càng trở nên thu hút và giữ chân được khách hàng của mình. Đó có thể là những phân tích về cơ hội đầu tư, những dự đoán,…
Ngoài ra, ngoài nội dung được để cập trong email marketing, hình thức được trình bày chuyên nghiệp cũng sẽ là điểm cộng thể hiện được tính chuyên ra.
Một mẫu email marketing bất động sản với góc nhìn uyên thâm cùng lối trình bày đặc sắc, độc đáo sẽ giúp bạn nâng tầm thương hiệu của bạn, tạo dựng niềm tin trong tâm trí của khách hàng.
Ở những giai đoạn cần có nhiều giao dịch, hoặc trong tình trạng “nước rút”, bạn hoàn toàn có thể triển khai những chiến dịch “promotion” và kết hợp với email marketing. Với những chính sách thanh toán hấp dẫn, gói ưu đãi đi kèm nhân dịp mở bán hay cuối năm,…cũng sẽ thu hút khách hàng. Với những giá trị lợi ích thiết thực như này, email marketing bất động sản sẽ cho bạn những giao dịch mà bạn không khỏi bất ngờ.
Gửi lời cảm ơn đến khách hàng chính là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Dù giản dị nhưng một lời cảm ơn chân thành sẽ tạo nên cầu nối kết nối với khách hàng cho những dự án tiếp theo.
Với mẫu email marketing bất động sản này, cảm giác thân quen, chân thành chính là yếu tố quan trong. Đừng biến những lời cảm ơn ấy trở nên sáo rộng và máy móc. Không khéo, nó sẽ gây ra tác dụng ngược đối với chiến dịch của mình.
Những mẫu email chứng thực có thể bao gồm: email cung cấp số lượng khách hàng đã mua, cập nhật tiến độ dự án,…Với những thông tin thực tế sẽ thuyết phục khách hàng hơn bất cứ thông điệp nào. Vậy nên, hãy tạo dựng niềm tin bằng những thực tế tích cực. Có như vậy, bạn sẽ có được những khách hàng tiềm năng cho mình.
Mẫu 1:
Chào….,Gần đây anh/chị có quan tâm đến [sản phẩm BĐS] này không? Nếu anh/chị cần thêm thông tin về sản phẩm để quyết định liệu nhà đất/căn hộ/ đất nền này có phù hợp với anh chị không.Nhân tiện, em có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo] về [chủ đề] dưới đây. Có thể sẽ giúp anh/chị [giải quyết X, đạt được Y, hiểu Z]. Đây là liên hệ của em, em luôn sẵn lòng hỗ trợ anh chị mọi lúc!Trân trọng, Ký tên,
Mẫu 2:
Chào [anh chị +tên]Anh/chị còn nhớ em chứ? Tuần trước chúng ta vừa trao đổi về [sản phẩm BĐS X]. Nếu anh/chị vẫn đang quan tâm về X, em có một thông báo quan trọng cho anh/chị đây. Trong tháng này, chúng em có một số khuyến mãi cho X!Nếu [anh chị + tên] muốn biết thêm thông tin thì liên hệ với em ngay nhé.[Cảm ơn anh chị đã đọc mail]Ký tên,
Mẫu 3:
Anh/chị ơi, Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thêm thông tin về [sản phẩm bất động sản]. Không biết anh/chị đã nhận được thư chưa?Em sẵn sàng tư vấn thêm về cách [sản phẩm BĐS] giúp anh/chị đạt được [mục tiêu]. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé. Trân trọngKý tên,
Mẫu 4:
Xin chào + Tên khách hàngCảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã ghé qua sự kiện mở bán dự án tại X chủ nhật tuần trước. Thật tuyệt vời khi gặp anh chị.Nếu anh/chị quan tâm đến những ngôi nhà/dự án khác trong khu vực lân cận, hãy để em giới thiệu thêm cho anh/chị. Em đã sinh sống và làm việc tại đây được Y nămHãy nhấp vào link này để đặt thời gian lịch hẹn nếu anh chị muốn.Trân trọngTên của bạn.
Mẫu 5:
Xin chào anh/chị XDưới đây là một vài danh sách em nghĩ anh/chị sẽ thích. Đây đều là những bất động sản đáp ứng các tiêu chí của bạn ở địa điểm A và B. Với các tiêu chuẩn C, D,E.1. Nhà số 12. Nhà số 23. Nhà số 34. Nhà số 45. Nhà số 5 Nếu anh chị cần thêm thông tin chi tiết hơn, em luôn sẵn sàng. Trân trọng (Tên của bạn)
Chiến dịch email marketing bất động sản là một công cuộc dài hơi. Tuỳ vào từng giai đoạn, mục tiêu chiến dịch mà chúng ta sẽ có được lựa chọn thích hợp trong 5 mẫu email marketing bất động sản này.
Email marketing bất động sản là một phương tiện tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu, quảng bá dự án và thuyết phục khách hàng đi đến quyết định mua bất động sản.
Những ưu điểm khi sử dụng email marketing bất động sản:
Theo nghiên cứu, có đến 47% người dùng nhấp mở email là dựa vào nội dung tại tiêu đề và đồng thời có đến 69% người sử dụng quyết định báo cáo thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. Thế nên, với một tiêu đề hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu khách hàng sẽ tạo nên sự thành công to lớn khi thực hiện chiến dịch marketing trên kênh này.
Một số lưu ý khi viết tiêu đề email marketing:
Tiêu đề ngắn gọn, súc tích, có sự tò mò nhưng vẫn đảm bảo bao quát được nội dung trong mail
Không quá 40 ký tự, tránh để tiêu đề quá dài và sẽ bị cắt trên thiết bị di động
Sử dụng nghệ thuật đặt câu hỏi để tạo hứng thú
Kết hợp biểu tượng cảm xúc phù hợp, vừa phải để tránh thô ráp, nhàm chá
Cá nhân hoá nội dung trên email marketing sẽ giúp tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng và tạo nên cảm giác quen thuộc, gần gũi. Từ đó điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua bất động sản.
Một số hình thức cá nhân hoá trong email marketing:
Để đạt được hiệu quả tuyệt đối trong việc cá nhân hoá, người viết email marketing cần sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để gợi lên tính cách cũng như tạo dựng được sự thân thiết đối với khách hàng.
Email marketing sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có sự kết hợp với hình ảnh. Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng hình ảnh. Hãy đảm bảo rằng những hình ảnh đều mang đến cho khách hàng giá trị và giúp trải nghiệm của khách hàng được tăng thêm.
Ngoài ra, có thể sử dụng Infographics – một hình thức cung cấp thông tin đầy đủ, sinh động trong email marketing để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Kêu gọi hành động ( CTA ) – bước tiếp theo sau khi mở mail và đọc mail chính là phần không thể thiếu và đặc biệt cần có sự nổi bật rõ rệt trong email marketing. Đối với kêu gọi hành động, nhà quảng cáo nên viết rõ ràng, ngắn gọn, phù hợp đối tượng.
Hơn nữa, một kêu gọi hành động hiệu quả chính là đáp ứng được thông tin đầy đủ những gì đã được truyền tải. Hãy làm cho lời kêu gọi hành động trở nên nổi bật bằng các thiết kế đồ hoạ.
Trong một chiến dịch, yếu tố “thời điểm” đóng vai trò quan trọng, đảm bảo được tỷ lệ mở email cao. Theo các nghiên cứu cho rằng, thời gian vào đầu buổi sáng, khi bắt đầu một ngày làm việc mới, khách hàng sẽ có thao tác mở email kiểm tra cao hơn gấp 3 lần so với thời gian khác. Thế nên, những nhà quảng cáo nên có những đầu tư nghiên cứu phù hợp để xác định được đâu là thời gian lý tưởng cho gửi email.
Có nhiều nhà quảng cáo sử dụng nguồn data lớn bằng cách quét trên các diễn đã, mua từ người quen, mua từ bên thứ ba,..Chính vì thế, chất lượng sẽ không được đảm bảo, ảnh hưởng đến chi phí và công sức dành cho chiến dịch.
Sao chép toàn bộ nội dung dự án của chủ đầu tư cung cấp, không có sự sáng tạo về nội dung và hình ảnh, tiêu đề email không hấp dẫn,…những điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của email marketing bất động sản. Chẳng hạn, với một tiêu đề không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tỷ lệ nhấp mở email sẽ thấp.
Sau khi chuẩn bị nội dung email, nhiều nhà quảng cáo phó mặc cho ứng dụng tự động gửi hàng chục ngàn email mà không hề có một kế hoạch cụ thể. Email marketing bất động sản là kênh triển khai đơn giản, nhưng mỗi nhà quảng cáo cần tích lũy kinh nghiệm, kiên nhẫn,…có như vậy mới có thể thu được kết quả như mong muốn. Đừng nỗ lực gửi đến nhiều khách hàng, thay vào đó hãy dành thời gian nghiên cứu, phát triển nội dung, kế hoạch. Một email chất lượng vẫn hiệu quả hơn 1000 email “rác”.
Khi triển khai email marketing bất động sản với ứng dụng không uy tín, email của bạn sẽ phần lớn rơi vào mục Spam của khách hàng. Điều này sẽ thật tồi tệ nếu khách hàng không cho phép nhận mail từ bạn. Đừng spam thư khách hàng quá nhiều, hãy lựa chọn ứng dụng và thời điểm thích hợp để đạt hiệu quả cao trong chiến dịch.
Có nhiều nguồn data khách hàng mà nhiều nhà quảng cáo đa vô tình bỏ quên như:
Khách hàng cũ: đây là nguồn khách hàng cần được ưu tiên đầu tiên
Khách hàng mới: nguồn data được thu thập từ những kênh triển khai khác. Hãy đảm bảo những khách hàng này là thuộc tệp khách hàng mục tiêu của chiến dịch
Mục tiêu chiến dịch: cần đồng nhất mục tiêu cho kênh triển khai này với mục tiêu của chiến dịch.
Khách hàng mục tiêu: họ là ai, có hành vi mua dự án như thế nào, họ quan tâm đến điều gì,…
Thời gian thực hiện: thời gian triển khai từng hạng mục phải được kế hoạch cụ thể như: thời gian triển khai tài khoản, thu thập data, chuẩn bị nội dung, thời gian gửi email,…
Ngân sách dự kiến: nhà quảng cáo cần chuẩn bị ngân sách cho kênh triển khai này để đảm bảo quá trình triển khai được diễn ra suôn sẻ, đúng như dự kiến.
Tiêu đề chính là mấu chốt cho việc quyết định nhấp mở email của khách hàng, thế nên hãy viết tiêu đề ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Sử dụng hình ảnh kết hợp sinh động, phù hợp,…có thể sử dụng infographic, video,..nhằm giúp cho email của bạn trở nên chuyên nghiệp và sinh động hơn
Ở lĩnh vực bất động sản, ngoài việc giới thiệu dự án và thuyết phục khách hàng đi đến quyết định mua hàng,…hãy có những email phân tích, đánh giá chất lượng, nhận định thị trường,…để giúp cho khách hàng có được niềm tin đối với doanh nghiệp, với dự án của bạn.
Đối với những nhà quảng cáo trong lĩnh vực bất động sản, để có được một nội dung email chất lượng, nhà quảng cáo cần luôn trao dồi kiến thức về thị trường, tình hình dự án, pháp lý,… để từ đó có được những email đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và có tính thuyết phục cao.
Đừng hy vọng khách hàng sẽ phản hồi cho bạn ngay lần gửi email đầu tiên. Đối với email marketing bất động sản, nhà quảng cáo cần có kiên nhẫn và sự bền bỉ tích lũy kinh nghiệm, để có được “trái ngọt” trong quá trình triển khai chiến dịch trong những lần gửi email tới.
Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: Mẫu email giới thiệu dự án, Mẫu email khuyến mãi, Mẫu email marketing bán hàng, Mẫu nội dung email marketing, Mẫu email marketing ấn tượng, Mẫu email marketing tuyển dụng
Tác giả: Trung.VUTA