Google Maps là một dịch vụ bản đồ trực tuyến được phát triển bởi Google. Dịch vụ này giúp điều hướng và tìm kiếm địa chỉ thuận tiện hơn. Đây là trợ thủ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu mạnh mẽ trên nền tảng trực tuyến. Cùng VUTA theo dõi bài viết ngay sau đây để biết cách tạo, thêm vị trí trên Google Map nhanh chóng.

tao vi tri tren google map

1. Lợi ích khi tạo vị trí trên Google Map

Cách tạo vị trí trên Google Map mang lại rất nhiều lợi ích. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch, ẩm thực,..Cụ thể: 

  • Tìm kiếm địa điểm: Người dùng có thể tìm kiếm địa điểm cụ thể bằng cách nhập tên địa điểm hoặc địa chỉ tại đây!
  • Hướng dẫn đi lại: Google Maps cung cấp hướng dẫn đi lại cho việc lái xe, đi bộ, đạp xe, và sử dụng công cộng.
  • Giúp cửa hàng hay doanh nghiệp quản lý, cập nhật thông tin giờ làm việc, trang web, số điện thoại công ty hay trả lời đánh giá từ khách hàng đến sản phẩm của bạn.
  • Xem hình ảnh vệ tinh: Dịch vụ cho phép xem hình ảnh vệ tinh của các địa điểm trên toàn thế giới.
  • Hiển thị thông tin về điểm quan tâm: Google Maps hiển thị thông tin về các cơ sở thương mại, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện và nhiều địa điểm khác.
  • Đánh dấu và chia sẻ địa điểm: Người dùng có thể đánh dấu và lưu các địa điểm quan trọng, sau đó chia sẻ nơi đó cho người khác bằng cách sao chép địa chỉ liên kết. 

Trước khi tạo, thêm địa chỉ trên Google Map, bạn cần chuẩn bị:

  • Hình ảnh đại diện/logo chính thức của doanh nghiệp.
  • Hình ảnh chụp bên ngoài (tổng thể mặt tiền) và ảnh hoạt động bên trong của doanh nghiệp.

2. Cách tạo vị trí trên Google Map bằng máy tính, điện thoại đơn giản nhất

Bước 1: Mở ứng dụng Google Map trên điện thoại hoặc máy tính tại đây! Đây là bước đầu tiên trong cách tạo vị trí trên Google Map. 

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch bên góc trái màn hình. 

Bước 3: Kéo xuống dưới chọn thêm địa điểm bị thiếu.

Bước 4: Điền tất cả thông tin, chọn GỬI. Ngoài ra bạn cần phải kéo chấm đỏ đến đúng vị trí cần tạo. Bước này sẽ giúp cách tạo vị trí trên Google Map của bạn được chính xác hơn. 

Bước 5: Khi đề xuất thêm địa điểm mới được xác nhận, Google maps sẽ gửi thông báo nội dung được chấp nhận.

Lưu ý: Google Map sẽ cần một khoảng thời gian để xác thực và phê duyệt địa điểm của bạn. Do vậy, vị trí về địa điểm đó không thể xuất hiện ngay lập tức trên bản đồ. 

3. Cách chỉnh sửa vị trí đã tạo trên Google Map 

Cách sửa vị trí trên Google Map giống như cách tạo vị trí trên Google Map lần 2. Chỉ cần thực hiện theo 4 bước được hướng dẫn dưới đây, bạn hoàn toàn đã chỉnh sửa vị trí thành công. 

Bước 1: Mở ứng dụng Google Map, chọn vào địa điểm muốn tạo 2 lần.

Bước 2: Chọn chức năng đề xuất chỉnh sửa tại biểu tượng cây bút màu xanh. 

Bước 3: Chọn thông tin sai.

Bước 4: Chọn thay đổi các thông tin mà bạn muốn chỉnh sửa.

4. Dịch vụ tạo, xác minh Google Map chuyên nghiệp, uy tín 

Nếu bạn đã thực hiện đúng như các bước theo cách tạo vị trí trên Google Map ở trên nhưng vẫn chưa tạo được map. Hoặc mất thời gian chờ đợi quá lâu mà Google Map vẫn chưa gửi thư xác nhận? Bạn đã có map nhưng không thuộc quyền sở hữu của mình, không thể chỉnh sửa được thông tin? Hay Google Map tạm  ngưng vì vi phạm chính sách? Bạn cần xác minh ngay lập tức Google Maps để SEO Map, SEO website, chạy quảng cáo Google Ads nhằm bao phủ thị trường? Bạn đã từng bị xóa Map, bị đối thủ chơi xấu và không thể xác minh lại địa điểm?

Nếu bạn đang gặp phải một trong những vấn đề này thì dịch vụ tạo, xác minh vị trí Google Map tại VUTA là giải pháp hiệu quả nhất. Cam kết lên TOP 1 khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm liên quan đến các sản phẩm/dịch vụ + khu vực bạn đang kinh doanh. 

Quy trình thực hiện dịch vụ tạo, xác minh Google Map tại VUTA

Bước 1: VUTA tiếp nhận thông tin từ khách hàng.

Bước 2: Xác định ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh để tư vấn từ khóa và đặt tên phù hợp nhất. 

Bước 3: Xác nhận tên map, email, điện thoại,  website nếu có, hình ảnh, địa chỉ 

Bước 4: Hoàn thành việc xác minh Google Map, tăng đánh giá Map

Bước 5: Khách hàng thanh toán và VUTA bàn giao quyền sở hữu Map. 

VUTA là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ xác minh Google Maps, Google Business chuyên nghiệp:

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giúp xác minh Google Maps nhanh chóng, hiệu quả.
  • Thời gian xác minh Google Maps rút ngắn rất nhiều. Sau vài phút yêu cầu, địa điểm doanh nghiệp của bạn đã xuất hiện trên Google Maps.
  • Dịch vụ bảo hành dài hạn giúp bạn yên tâm khi sử dụng.
  • Hưởng nhiều ưu đãi khi sử dụng thêm các gói dịch vụ SEO, dịch vụ quảng cáo Google Ads, dịch vụ quảng cáo Facebook Ads,...

Nếu như quãng những năm 2020 đổ về trước, để xác minh được một vị trí Google Map là điều đơn giản bởi chưa có quá nhiều người quan tâm về cạnh tranh vị trí Google Map thì hơn 1 năm trở lại đây, để xác thực được một địa chỉ như vây không còn dễ dàng. Và việc chạy đua top 3 Google Map cũng trở nên gay gắt hơn ở hầu hết tất cả các lĩnh vực, ngành nghề. Hy vọng với những thông tin hữu ích về cách tạo vị trí trên Google Map được VUTA chia sẻ sẽ giúp bạn trang bị thêm những kiến thức hữu ích để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. 

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   cách xác minh google maps, Xác minh địa chỉ google map, xác minh google maps bằng điện thoại

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây