Bạn đang là chủ cửa hàng bán hải sản? Bạn đã kinh doanh được một thời gian dài nhưng dạo gần đây doanh thu bị giảm sút? Tuy nhiên đối thủ bên cạnh vẫn bán được rất nhiều hàng? Vậy nguyên nhân là do đâu?

Cuộc đua online ngày càng khốc liệt, nếu chỉ có sản phẩm tốt thôi là chưa đủ. Vì vậy bạn cần phải tìm mọi cách để gia tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Giải pháp thiết kế website bán hàng hải sản sẽ giúp bạn giải quyết những nỗi lo về tiếp cận khách hàng, xây dựng uy tín thương hiệu, hỗ trợ bán hàng mọi lúc mọi nơi và đặc biệt không sợ đối thủ vượt mặt. Đã đến lúc các chủ cửa hàng kinh doanh truyền thống tiếp cận những công cụ online!

1. Nhu cầu thiết kế website bán hàng hải sản 

Theo báo cáo của Bộ Công Thương năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến 51 triệu người, tăng 13.5% so với năm trước. Cụ thể là: 63% khách hàng tham khảo thông tin doanh nghiệp, 51% khách hàng thích trải nghiệm mua hàng online hơn là tới cửa hàng offline và 4% khách hàng không muốn đưa ra quyết định khi doanh nghiệp không có website chính thức. Đây là thống kê chung cho tất cả các lĩnh vực.

website ban hang hai san

Quay về lĩnh lực buôn bán hải sản. Hầu hết các chủ cửa hàng đều quen với việc kinh doanh truyền thống. Doanh thu sẽ đến từ các mối quen hoặc khách hàng đến trực tiếp cửa hàng. Tuy nhiên thói quen mua sắm sau đại dịch của người tiêu dùng đã thay đổi sâu sắc. Họ dần quen với việc đặt hàng qua online, vừa tiết kiệm thời gian lại không lo tình trạng bị chặt chém vì đã có giá niêm yết. Đó là lý do nhu cầu thiết kế website bán hàng hải sản ngày càng trở nên phổ biến. 

2. Các chức năng cần có khi thiết kế website bán hàng hải sản 

  • Tìm kiếm theo bộ lọc: Mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau. Do vậy, để khách hàng nhanh chóng có được thông tin mong muốn, trang web cần có thanh tìm kiếm theo bộ lọc. Ví dụ như theo nguồn gốc sản phẩm, màu sắc, kích thước,...tùy vào ngành hàng mà đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp sẽ xây dựng bộ lọc phù hợp. 
  • Xem Sản Phẩm Chi Tiết: Hiển thị hình ảnh và mô tả chi tiết về sản phẩm. Hiển thị thông tin về giá cả, trọng lượng, nguồn gốc, và sự đánh giá từ người dùng (nếu có).
  • Tích hợp hệ thống thanh toán: Đảm bảo rằng trang web có tích hợp các phương thức thanh toán an toàn và thuận tiện để khách hàng có thể mua sản phẩm dễ dàng. Điều này bao gồm cả thanh toán trực tuyến và thanh toán khi nhận hàng (COD) nếu cần.
  • Tối ưu hóa tốc độ trang web để tránh làm mất khách hàng do thời gian chờ đợi quá lâu. Thời gian trung bình từ 3s - 5s được xem là lý tưởng nhất. 
  • Bình luận và đánh giá sản phẩm: Cho phép khách hàng đánh giá và viết đánh giá về sản phẩm, giúp tạo niềm tin và tạo sự tương tác giữa người bán với người mua, người mua với người mua. 
  • Tương thích thiết bị di động: Đảm bảo rằng website bán hàng hải sản của bạn có thể truy cập và sử dụng dễ dàng trên các thiết bị di động và máy tính bảng. Thay vì dùng laptop để lướt web, rất nhiều người lại dùng smartphone hay máy tính bảng hơn vì tính tiện lợi.
  • Tính bảo mật cao: Trang web có tính bảo mật cao để tránh ảnh hưởng xấu đến hoạt động của website. Cũng như đảm bảo sự an toàn cho thông tin khách hàng và cửa hàng.  

3. Các bước cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh hải sản online 

  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: Bạn có thể tìm kiếm những thông tin trên internet hoặc tham khảo từ thị trường bán buôn, bán lẻ truyền thống như chợ, siêu thị hoặc từ những người bán hàng trước đây. 
  • Tìm kiếm nguồn hàng: Bạn có thể đến tận cảng để chọn được nguồn hàng tươi ngon, chất lượng nhất. Đặc biệt không qua trung gian thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Trong trường hợp bạn không thể xuống tận nơi, bạn có thể tìm hiểu về những nhà trung gian cung cấp và vận chuyển uy tín, tham khảo nhận xét dịch vụ của những đơn vị này từ các diễn đàn và trang web của họ.
  • Kinh nghiệm lựa chọn, bảo quản hải sản: Nên chọn những loại tươi, sống, khỏe mạnh, không có vết xước trên da hoặc mai, không rụng càng, mất vảy,...
  • Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng: Thường xuyên đăng tải, cập nhật những thông tin, hình ảnh liên quan đến các loại hải sản hoặc hình ảnh khách hàng tại cửa hàng trên các trang MXH như Facebook, Zalo, Tiktok và cả Website bán hàng hải sản. Kết hợp các chiến dịch chạy quảng cáo với những CTKM hấp dẫn để tăng tương tác, thu hút khách hàng hiệu quả hơn. 

4. Dịch vụ thiết kế website bán hàng hải sản lợi nhuận cao 

Làm kinh doanh, doanh nghiệp nào chẳng muốn thương hiệu của mình được nhiều khách hàng biết đến. Nhưng mỗi ngành lại có những cái khó riêng.

Điều này rất giống với khách hàng của VUTA, khi mỗi vị khách tìm đến chúng tôi đều có những khó khăn và mong muốn của riêng mình. Đến với VUTA, những bài toán khó khi kinh doanh hải sản online sẽ có lời giải phù hợp nhất: 

  • Bạn muốn có "nhà" đẹp, thân thiện với người dùng hãy chọn Thiết kế website bán hàng hải sản
  • Bạn muốn phát triển bền vững đã có SEO
  • Bạn muốn kết quả nhanh chóng, đơn về “ồ ạt” hãy chọn Google Ads
  • Bạn muốn khách đến là thương, về thì nhớ, Zalo OA là sự lựa chọn tuyệt vời
  • Bạn gì cũng muốn, VUTA đã có giải pháp Marketing tổng thể 
Tại VUTA, hơn là một dịch vụ thiết kế web, chúng tôi cung cấp giải pháp sáng tạo, phù hợp với từng quy mô, đặc thù ngành nghề, dịch vụ để từng bước cùng thương hiệu chinh phục tâm trí khách hàng. Hãy để lại thông tin liên hệ ngay tại đây, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn miễn phí!

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   web bán hải sản online, kinh doanh hải sản online, website bán hàng hải sản

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (10 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây