Trong tình hình kinh doanh trên thương trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chất lượng sản phẩm không chênh lệch nhau nhiều, vậy thì làm sao để cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp bền vững mà không cần phải sales off hoặc bán giá rẻ?

Câu trả lời chỉ có thể là chúng ta phải cố gắng hết sức để làm cho khách hàng thỏa mãn, khách hàng phải Say! WOW lên khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Chỉ có vậy mới có thể giữ chân khách tiếp tục mua hàng lần sau, và khiến cho khách giới thiệu thêm bạn bè tới mua hàng.

Bài viết này, VUTA xin sẽ chia sẻ một bí quyết hay một công thức đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc tăng số lần mua lại của khách hàng, cách làm khách hàng phải Say! WOW khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, và tránh không làm khách hàng thất vọng.

Trước tiên, chúng ta đi vào khái niệm:

Trải nghiệm WOW là gì?

Trải nghiệm WOW là trải nghiệm duy nhất mà khách hàng mong chờ. Nó đến từ chất lượng sản phẩm dịch vụ, từ chăm sóc khách hàng vượt trội, từ những món quà kỷ niệm cho khách hàng, từ giá cả thực sự hợp lý, từ kiến thức chuyên sâu hiểu biết rộng nhân viên trong công ty về sản phẩm… Nói cách khác là chúng ta đưa ra một giải pháp trước khi khách hàng nghĩ ra là họ cần điều đó, hoặc chúng ta làm một việc tốt hơn sự mong đợi của khách hàng

Để có được trải nghiệm tốt cho khách hàng thì đó là cả một quá trình trước, trong và sau khi khách hàng mua hàng.
Khách hàng không mua bạn làm CÁI GÌ, họ mua TẠI SAO bạn làm sản phẩm đó - Simon Sinek

Bí quyết hay công thức tạo nên trải nghiệm WOW

Nghe thì có vẻ huyền bí nhưng thực sự nó rất đơn giản đó là:
WOW (Sự thỏa mãn) = Trải nghiệm thực tế - Sự kỳ vọng
  • WOW: sự thỏa mãn của khách hàng
  • Trải nghiệm thực tế: trải nghiệm thực tế của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng ta
  • Sự kỳ vọng: sự kỳ vọng/mong đợi của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng ta.

Cho thấy nếu chúng ta giúp khách hàng có được sự trải nghiệm tốt hoặc rất tốt vượt qua cả mong đợi của khách hàng, thì khách hàng sẽ cảm thấy rất thỏa mãn “WOW” khi sử dụng dịch vụ của chúng ta.

Vậy thì cái bí quyết để tạo nên trải nghiệm WOW cho khách hàng chính là:
  • Trải nghiệm thực tế - Kỳ vọng => DƯƠNG => WOW (rất tuyệt vời)
  • Trải nghiệm thực tế - Kỳ vọng  => BẰNG => Nói chung là OK (chấp nhận được)
  • Trải nghiệm thực tế - Kỳ vọng => ÂM => Không hài lòng (phàn nàn về sản phẩm, dịch vụ)
 

Để hiểu rõ hơn thì chúng ta xem qua nghệ thuật chinh phục khách hàng của Thế Giới Di Động (TGDĐ)

Nếu đã từng một lần đi mua điện thoại tại TGDĐ có thể bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt dẫn đến thành công của TGDĐ. Đó chính là xuất phát từ yếu tốt con người ,Là "văn hóa" phục vụ khách hàng của mỗi nhân viên mà TGDĐ gọi là Văn Hóa 4C “Cười - Chào - Chăm Sóc - Cảm Ơn”.
Trải Nghiệm WOW Bí Quyết Để Tạo Nên Trải Nghiệm WOW Cho Khách Hàng 02
Nhân viên tại Thế Giới Di Động
Điều thành công của ban lãnh đạo TGDĐ là tạo được văn hóa này xuống mỗi cấp nhân viên của mình, từ bảo vệ giữ xe, đến nhân viên tư vấn, quản lý và cấp cao hơn. Trước khi được đảm nhiệm vị trí tại cửa hàng, mỗi nhân viên của TGDĐ đều được đào tạo rất kỹ về văn hóa 4C.

1. Cười

Trong giao tiếp,  ấn tượng ban đầu là cực kỳ quan trọng, 30-60 hay 90s đầu tiên chính là khoảng thời gian mà khách hàng cảm nhận "Có nên mua hàng ở đây hay không?" Và thế giới di động đã chộp ngay cơ hội bán hàng từ "người giữ cửa".

2. Chào

Khi Bạn đã an tâm vì, xe của mình đã có người chăm sóc, thì trước khi bước chân vào cửa các nhân viên nhìn thấy bạn đã nở nụ cười rồi và bước vào trong sẽ được nhân viên cúi chào, cùng lời hỏi thăm. “Em Chào anh/Chị, Em có thể giúp gì cho anh/chị được ạ...”

3. Chăm Sóc

Sau khi được tiếp đón bằng sự cười - Chào của nhân viên, Chúng tôi được tự ý lựa chọn và thử điện thoại mà mình thích. Bạn nhân viên tư vấn hỏi chúng tôi cần tư vấn loại điện thoại nào, khi chúng tôi hỏi mức giá điện thoại dưới 2 triệu thì bạn có chỉ đến quầy điện thoại với mức giá đó và hỏi chúng tôi cần tư vấn hay không? Chúng tôi trả lời "không để anh xem qua". Thì bạn ấy nói " Cần tư vấn gì thì anh gọi em ạ" rồi lùi ra phía xa mà hoàn toàn không làm phiền đến việc chọn hàng.

4. Cảm Ơn.

Sau khi mua xong, chúng tôi ra về và được sự chính Quản lý cửa hàng mở cửa, Anh chào tạm biệt với một sự niềm nở và hành động chào quen thuộc của TGDĐ với cánh tay phải để lên ngực trái, hơi cúi người "Cảm ơn anh đã tin tưởng thế giới di động". Hành động đó làm tôi cực kỳ ấn tượng.
Với một trải nghiệm như vậy, nếu có nhu cầu mua một điện thoại mới hoặc khi được bạn bè hỏi về địa chỉ để mua điện thoại có lẽ Thế Giới Di Động là cái tên mà tôi nhớ đến đầu tiên.

Lời kết

Với VUTA, việc mang lại trải nghiệm WOW cho khách hàng là một tôn chỉ được đào tạo và định hướng cho toàn bộ nhân viên. Và thực tế cho thấy rằng tỷ lệ chi phí trên doanh thu và trên lợi nhuận từ khách hàng mua lại tốt hơn rất nhiều so với việc kiếm thêm khách hàng mới.

Với những trải nghiệm tuyệt vời, khách hàng có thể sẽ trở thành “đại sứ thương hiệu” của chúng ta. Họ sẽ sẵn sàng giới thiệu với bạn bè, người thân của họ về chúng ta. Bởi vì họ tin tưởng rằng chúng ta sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn bè, người thân của họ như họ đã cảm nhận.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Trải nghiệm WOW, WOW service, Trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, Chiến lược wow, Hướng dẫn và cho khách hàng trải nghiệm

Tác giả: TRUNG.VUTA

 
5/5 (15 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây