Đã có website nhưng làm thế nào để phát triển website bán hàng tốt nhất? Hay cách vận hàng website để tiếp cận được khách hàng, tạo ra doanh thu hiệu quả? Và còn rất nhiều câu hỏi khác liên quan tới vấn đề này được khách hàng gửi về cho VUTA. Đừng lãng phí ngân sách đầu tư vào website nhưng rồi lại bị “bỏ xó” vì lý do này nhé!

1. Để phát triển website bán hàng tốt nhất cần làm gì? 

Bạn muốn sở hữu data khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch remarketing? 

Bạn muốn thể hiện màu sắc thương hiệu nổi bật trên nền tảng online? 

Bạn muốn phát triển website bán hàng trở thành công cụ thu hút khách hàng?... 

Một mảnh đất có tiềm năng đến đâu nhưng không dành thời gian chăm sóc thì cũng không có giá trị. Và website cũng thế, đây sẽ là “mảnh đất giá trị” nếu bạn biết cách khai thác đúng.

phat trien website ban hang
Làm Thế Nào Để Phát Triển Website Bán Hàng tốt nhất?

1.1 Nội dung chất lượng 

Tùy theo ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ mà bạn sẽ có những tuyến nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của độc giả. Nội dung phải mang lại thật nhiều giá trị và tạo hứng thú. Vì vậy việc cung cấp nội dung hữu ích là một trong những vấn đề cơ bản nhất đối với việc phát triển website bán hàng. 

Hơn thế nữa, nội dung chất lượng còn ảnh hưởng đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch xây dựng nội dung bài bản để nhanh chóng phát huy lợi thế so với đối thủ. 

1.2 Thiết kế web chuẩn SEO 

Trang web chuẩn SEO (Search Engine Optimization) là một trang web được thiết kế và tối ưu hóa để Google dễ dàng thu thập dữ liệu và hiểu được website đó. Một website có giao diện đẹp, nội dung thu hút vẫn chưa đủ để hiển thị lên TOP 1 Google. Đây là sự thật hiển nhiên vì để có được vị trí TOP đầu, trang website của bạn còn phải thỏa mãn tiêu chuẩn của một website CHUẨN SEO. 

  • Đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm: Các Website được thiết kế chuẩn SEO sẽ được Google ưu tiên hiển thị trước trên bảng xếp hạng tìm kiếm, đây là yếu tố quan trọng nhất giúp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Một Website chuẩn SEO chắc chắn sẽ giúp người truy cập dễ dàng tiếp cận được thông tin mà họ cần cung cấp hơn, thuận tiện trong việc giao dịch mua sắm với các điều hướng rõ ràng, đơn giản từ đó nâng cao trải nghiệm của người dùng khi truy cập website.
  • Website hoạt động hiệu quả hơn: Website được thiết kế chuẩn SEO sẽ có tốc độ tải trang nhanh chóng và bố cục nội dung thu hút.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí cho quảng cáo Google ads.

1.3 Cập nhật website thường xuyên 

Khi phát triển website bán hàng, bạn cần chú ý đến vấn đề cập nhật website thường xuyên. Cập nhật về nội dung, hình ảnh,...điều này sẽ tăng độ tin cậy và chứng tỏ rằng trang web của bạn vẫn đang hoạt động. Hành động này còn giúp Google đánh giá cao trang web của bạn và ưu tiên hiển thị hơn so với website không chăm sóc. 

1.4 Tối ưu hóa trải nghiệm 

Bán hàng trên website là một chặng đường dài, đòi hỏi sự đầu tư bài bản. Không phải cứ làm web là có khách. Đây chỉ là bước đầu mang sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu mà thôi. Còn lại, bạn cần phải dành thời gian để thử nghiệm, đo lường, đánh giá và liên tục cải tiến mới có thể tạo ra chuyển đổi tốt. 

Hoạt động phát triển website bán hàng sẽ thật thiếu sót nếu thiếu đi quá trình tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Điển hình như các chức năng cần có của một web bán hàng, tốc độ tải trang, tính năng live chat,...Bạn có thể tham khảo thêm website của đối thủ để đề xuất với đơn vị làm web nhé!

1.5 Đẩy mạnh chiến lược Marketing để thúc đẩy trang web 

Hiện nay có 2 hình thức phổ biến để phát triển website bán hàng hiệu quả nhất, được áp dụng nhiều nhất là SEOGoogle Ads. Tuy nhiên cả hai hình thức này đều đòi hỏi những kiến thức, kinh nghiệm nhất định của người có chuyên môn. Do vậy nếu bạn không có nhân sự giỏi phụ trách, thay vì mất thời gian để nghiên cứu nhưng không đảm bảo hiệu quả, hãy liên hệ ngay VUTA. Với đội ngũ chuyên viên SEO, Quảng cáo Google Ads đã có kinh nghiệm dày dặn với nhiều dự án lớn nhỏ, chúng tôi tự tin giúp bạn hoàn thành mục tiêu với chi phí tiết kiệm nhất!

1.6 Tối ưu hình ảnh 

Hình ảnh website được thiết kế chỉn chu sẽ phần nào đánh giá được mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đồng thời nó cũng giúp người đọc dễ dàng ghi nhớ được thông tin. Do vậy, thay vì cung cấp nhiều nội dung dạng text, bạn có thể chuyển đổi thành hình ảnh, đồ thị, mindmap,...

2. Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế, phát triển website bán hàng uy tín

Để lựa chọn được đơn vị thiết kế, phát triển website bán hàng uy tín, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau: 

  • Chất lượng dịch vụ thiết kế, phát triển website
  • Đánh giá trang website của doanh nghiệp đó
  • Xem xét kinh nghiệm của đơn vị thiết kế
  • Đơn vị đó có mạnh về thiết kế website cho lĩnh vực mà bạn đang cần không?
  • Đánh giá từ khách hàng cũ
  • Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng

Thông thường, chi phí để thiết kế một website bán hàng sẽ từ 7.500.000đ trở lên. Đây là một khoản đầu tư không hề nhỏ, đặc biệt với các cá nhân hoặc doanh nghiệp SMEs. Do vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ các yếu tố phía trên để đưa ra quyết định phù hợp nhất. Lưu ý, đừng để giá cả trở thành yếu tố quyết định!

Đến với dịch vụ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO NGAY TẠI VUTA, bạn sẽ được:

  • Giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn.
  • Tiết kiệm chi phí - Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.
  • Tư vấn tối ưu website & tăng trưởng thứ hạng SEO.

Trước khi tiến hành sản xuất, VUTA sẽ làm việc trực tiếp với doanh nghiệp để thống nhất được mẫu, màu sắc, tính năng phù hợp nhất với từng ngành hàng. Do vậy, mỗi sản phẩm được thực hiện bởi VUTA luôn đảm bảo sự hài lòng cho quý khách.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   Vận hành website bán hàng, cách bán hàng trên website hiệu quả

Tác giả: Trung.VUTA

 
5/5 (14 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây