Những nhà bán hàng trực tuyến đã luôn bắt kịp theo xu hướng thị trường bằng cách thiết kế website thương mại điện tử. Thị trường bán lẻ trực tuyến đang rất màu mỡ, do đó việc không làm website bán hàng chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn.

Theo Statista, số lượng khách hàng mua hàng trên kênh online và thương mại điện tử đạt con số hơn 50 triệu người tính đến cuối năm 2022. Thị trường mua sắm trực tuyến cũng đang rất sôi động với mức tăng trưởng bình quân 22%/năm (Theo nhận định của Nielsen).
Những nhà bán hàng trực tuyến đã luôn bắt kịp theo xu hướng thị trường bằng cách thiết kế website thương mại điện tử. Thị trường bán lẻ trực tuyến đang rất màu mỡ, do đó việc không làm website bán hàng chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn.

1. Tại sao bạn nên làm website bán hàng?

Có phải bạn đang suy nghĩ việc bán hàng trên facebook hay tiktok shop đã quá hiệu quả rồi và việc làm website bán hàng thực sự không cần thiết? Nhưng nếu muốn kinh doanh bền vững, xây dựng một thương hiệu uy tín và không bị phụ thuộc vào nền tảng thì website vẫn là lựa chọn đáng để bạn đầu tư.

1.1 Vận hành kinh doanh đơn giản

  • Cập nhật nhanh chóng qua app mobile: Thông báo khi có đơn hàng mới, xử lý đơn hàng nhanh chóng. Dễ dàng tạo chỉnh sửa thông tin sản phẩm.
  • Tối ưu quá trình mua hàng trên website: Tích hợp cổng thanh toán điện tử, ví điện tử, thẻ thanh toán quốc tế VISA/ MASTERCARD và hình thức mua trước trả sau. Đặc biệt liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển giúp khách hàng dễ dàng so sánh cước phí.
  • Quản lý hàng tồn kho: Đồng bộ hoá thông tin từ các kho hàng và số lượng hàng tồn kho. Cập nhật lượng hàng tồn kho khi có hoạt động mua bán xuất nhập hàng.
  • Có báo cáo chi tiết các hoạt động bán hàng trên trang quản trị: Tạo báo cáo chi tiết, rõ ràng từ dữ liệu bán hàng thu thập được giúp theo dõi quá trình website vận hành. Cũng như thời gian truy cập chính xác.

1.2 Tạo nên cửa hàng trực tuyến 24/7

  • Tích hợp live chat: Một cửa sổ trò chuyện hiện lên mỗi lần bạn truy cập website. Tại đó, bạn có thể gửi câu hỏi, thắc mắc của mình và nhận được câu trả lời, hỗ trợ ngay tại khung cửa sổ tin nhắn đó. Khi khách truy cập đặt câu hỏi, một thông báo nhanh chóng được gửi đến máy chủ website để yêu cầu phản hồi. Phản hồi này có thể đến từ nhân viên hỗ trợ hoặc câu trả lời tự động khi quản lý website không có mặt tại đó.
  • Sở hữu quy trình đặt hàng tự động: Chỉ với những thao tác đặt hàng đơn giản, khách hàng hoàn toàn có thể tự đặt hàng mà không cần tương tác trực tiếp với chủ shop.
  • Liên kết với đa đơn vị vận tải và kênh bán hàng: Làm website bán hàng tại VUTA luôn được liên kết với các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay như GHTK, J&T,...cũng như kết nối với các sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada,...và kể cả các trang mạng xã hội facebook, instagram,...
  • Hỗ trợ google smart shopping: Nhờ Google Smart Shopping, bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo và đem lại hiệu quả cao hơn đến 30% so với các hình thức quảng cáo thông thường khác. Ngoài ra, bạn có thể đồng bộ hoá sản phẩm trên trang web với Google Merchant Center và đăng tải sản phẩm miễn phí trên nền tảng này dễ dàng.

1.3 Tăng độ nhận diện thương hiệu

Giúp doanh nghiệp truyền tải những giá trị: bạn có thể giới thiệu toàn bộ thông tin: câu chuyện, tầm nhìn, sứ mệnh, sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp trở nên gần gũi hơn với khách hàng, mỗi khi khách hàng tìm mua bất kỳ sản phẩm nào của doanh nghiệp, thương hiệu sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí họ. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện biết cho thương hiệu.

1.4 Tiết kiệm chi phí Marketing

Ngoài làm giảm chi phí liên quan đến marketing, lợi ích của website còn là tiết kiệm các chi phí in ấn, gửi tài liệu cho khách hàng, nhân viên, chi phí nhân sự hay mặt bằng cho doanh nghiệp. Đây đều là những khoản phí rất lớn mà bạn phải chi trả nếu duy trì phương thức kinh doanh truyền thống, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp giúp các chủ shop kinh doanh và doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính của mình.

2. Vì sao bạn bán hàng online nhưng không hiệu quả?

 
website ban hang online
 

2.1 Chọn sai sản phẩm kinh doanh

Lý do đầu tiên khiến việc bán hàng online thất bại chính là chọn sai sản phẩm kinh doanh. Nên nhớ, sản phẩm chính là cầu nối giữa người bán với khách hàng. Khi chọn một sản phẩm mà không có nhu cầu cao trên thị trường hoặc đó là dòng sản phẩm có quá nhiều đối thủ cạnh tranh đã ra đời từ sớm thì chuyện bán buôn nhưng không ai mua cũng là điều tất yếu dễ hiểu.

2.2 Bỏ qua việc phân tích đối thủ cạnh tranh

Khi bạn hiểu được thị trường, hiểu được cách đối thủ tiếp cận khách hàng như thế nào nghĩa là bạn đang nắm được "chìa khóa" nâng cao lợi thế cạnh tranh.
  • Thu thập lại toàn bộ các ý kiến đóng góp của khách hàng để hiểu rõ về nhu cầu, mong muốn của họ và tìm cách để đáp ứng, tạo điểm nhấn vượt trội để dẫn đầu trước so với đối thủ
  • Sử dụng các công cụ marketing khác để tổng hợp, đánh giá để từ đó rút kinh nghiệm, xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả. Càng liệt kê chi tiết ra những yếu tố cạnh tranh của đối thủ thì sẽ càng đơn giản hơn trong việc kinh doanh.

2.3 Không bán hàng online đa kênh

Bạn đang có sản phẩm tốt, thị trường đang cần nhưng vẫn chưa có nhiều đơn hàng thì lý do tại sao ít người mua? Đó chính là bạn chưa bán hàng online đa kênh. Hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng có lượng user đông đảo, nếu bạn bỏ lỡ bất kỳ một kênh nào tức là bạn đang bỏ lỡ ngàn hàng khách hàng tiềm năng đấy!

3. Tổng hợp các dạng website bán hàng phổ biến nhất 2023

3.1 Website thương mại điện tử

Đây là dạng làm website bán hàng phổ biến nhất. Trên đây sẽ có đa dạng mặt hàng của các doanh nghiệp và được quản lý bởi một tổ chức duy nhất. Website thương mại điện tử trong tư duy của nhiều người đã trở thành một kênh tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu, đồng thời thuận tiện để tiến hành các giao dịch mua bán. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thương mại điện tử không giới hạn chỉ trong việc kinh doanh một loại sản phẩm duy nhất hoặc tập trung quá mức vào giá trị của một thương hiệu cụ thể. Điển hình là website thương mại điển tử của những "gã khổng lồ" như Shopee, Tiki, Lazada,...

3.2 Commercial website

Commercial website là một trang con của một website chính thức. Bên cạnh các trang thể hiện các thông tin về doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, đội ngũ,...thì commmer website chỉ chứa các thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

3.3 Sale Page

Một số thương hiệu vào mỗi thời điểm nhất định chỉ tập trung marketing cho 1 sản phẩm. Vì vậy sale page hay còn gọi là landing page là hình thức phù hợp nhất, vừa truyền tải đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ, các CTKM, ưu đãi,...vừa giúp tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể cập thêm thông tin nếu có sự thay đổi từ phía nhãn hàng.

4. Có gì đặc biệt trong dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp tại VUTA?

Bạn cần tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp?
Bạn đang cần sử dụng trang web để phục vụ hoạt động kinh doanh, quảng cáo, bán hàng? Bạn có nhu cầu thiết kế website giới thiệu công ty, bán hàng, thương mại điện tử,...giao diện đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO với chi phí thấp nhất? Bạn muốn tìm công ty thiết kế website uy tín, cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, bảo hành lâu dài tại Nha Trang, Khánh Hòa? Đến với dịch vụ thiết kế website bán hàng tại VUTA - Công ty thiết kế webiste uy tín tại Nha Trang, tất cả mong muốn của bạn sẽ được đáp ứng với:

4.1 Giao diện độc quyền

lam web ban hàng 01
Giao diện website bán hàng yến sào
 
lam web ban hang 02
Giao diện website bán hàng laptop
lam web ban hang 03
Giao diện website bán vật dụng thể thao
lam web ban hang 04
Giao diện website bán hàng dụng cụ âm nhạc
lam web ban hang 05
Giao diện website bán tour du lịch
 
Với dịch vụ làm website bán hàng tại VUTA, chúng tôi luôn đáp ứng nhu cầu tạo ra những website với giao diện độc quyền. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn mang đậm cá tính và bản sắc thương hiệu, gia tăng mức độ nhận diện và tác động tích cực đến tâm lý và niềm tin của khách hàng. Với giao diện độc quyền, VUTA sẽ thiết lập các chức năng, giao diện riêng, trong đó giao diện, nội dung bài viết và hình ảnh đều được trình bày một cách sáng tạo, độc đáo và giúp website của bạn không bị nhầm lẫn với các đơn vị kinh doanh cùng ngành khác. Hơn thế nữa, giao diện website không chỉ thỏa mãn về tính thẩm mỹ và còn thân thiện với người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

4.2 Khả năng tương thích cao

Đây chính là đặc điểm và cũng là ưu điểm của làm website bán hàng có khả năng tương thích cao. Theo đó, các website này có thể nhận biết nó đang hiển thị trên màn hình, thiết bị nào để có sự điều chỉnh bố cục hợp lý trong thời gian nhanh nhất. Đặc biệt hơn khi chúng có thể thể hiện ngay trong file CSS để có thể tải và sắp xếp các danh mục trên web sao cho hợp lý nhất với kích thước màn hình hiển thị.

4.3 Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng

Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng trên website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn hàng, tích hợp thanh toán và cả việc quản lý khách hàng. Từ tối ưu hóa quy trình kinh doanh đến nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Điều này đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh hiệu quả trong thị trường ngày càng cạnh tranh của ngành thương mại điện tử.

4.4 Tối ưu bảo mật web bằng HTTPS và SSL

Thiết kế trang web bán hàng tích hợp cài đặt chứng chỉ SSL hoàn toàn miễn phí. SSL giúp trang web sở hữu khả năng mã hoá thông tin giúp bảo vệ dữ liệu trọn vẹn, tạo sự tin tưởng để khách hàng thực hiện các giao dịch ngay trên trang bán hàng. Mọi thông tin cá nhân, dữ liệu khách hàng đều được bảo vệ ở mức tối đa tránh bị hacker đánh cắp.

4.5 Tư vấn dịch vụ thiết kế website 24/7, bảo hành trọn đời

Chỉ với một khoản kinh phí đầu tư hợp lý, bạn đã có thể sở hữu ngay một trang web đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, quảng cáo, bán hàng hiệu quả. Nếu bạn cần thiết kế web và đang tìm dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng.

5. Hướng dẫn tạo web bán hàng trên google với VUTA

Với kinh nghiệm 5+ năm trong lĩnh vực thiết kế website và hoàn thành 1200+ dự án lớn nhỏ đối với nhiều ngành kinh doanh khác nhau, VUTA luôn cam kết mang lại cho quý khách hàng những thiết kế website chuyên nghiệp – "đo ni đóng giày" với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Liên hệ ngay hotline 0796.889.883 - 096.401.7768 để được chúng tôi tư vấn tận tình nhất.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   làm website bán hàng, Thiết kế website bán hàng Nha Trang, dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, bán hàng online.

Tác giả: Hà VUTA

 
4.9/5 (12 bình chọn)
Thiết kế Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây